Thứ 6, 19/04/2024, 05:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xây dựng bản sắc thương hiệu thời trang cần dựa trên nền tảng văn hóa

Xây dựng bản sắc thương hiệu thời trang cần dựa trên nền tảng văn hóa
(Tieudung.vn) - Nhằm giúp người trẻ có đam mê theo đuổi lĩnh vực thời trang có cái nhìn thực tế hơn về việc xây dựng bản sắc thương hiệu trong bối cảnh kinh doanh thời trang hiện nay, ngày 24/9, Xưởng thời trang ANVII tổ chức Fassio Talk 1 với chủ đề “Bản sắc thương hiệu: Chiến lược sống còn trong kinh doanh thời trang”.

 Toàn cảnh Fassio Talk 1 “Bản sắc thương hiệu: Chiến lược sống còn trong kinh doanh thời trang”.

Buổi talk có sự của diễn giả Lê Minh – từ góc nhìn của một người làm sáng tạo trong thời trang, một nhà thiết kế, là nhà sáng lập, đồng sáng lập (Founder/Co – Founder) của nhiều thương hiệu thời trang như: Tủ nhà Mây, Rue des Chats, Lemonade, Anti-Hero,…; và diễn giả Thư Vũ – Nguyên chuyên viên PR/Marketing L’Officiel Vietnam, Fashion Writer/ Influencer, với góc nhìn của một người làm marketing trong kinh doanh thời trang.

“Một thương hiệu có bản sắc phải phát triển dựa vào nền tảng văn hóa, nền tảng phong cách và phải đáp ứng được lối sống phong cách hiện hành” – Diễn giả Lê Minh nhận định.

Trong bối cảnh các thương hiệu thời trang thiết kế “mọc lên như nấm” cùng sự đổ bộ của nhiều thương hiệu tên tuổi thì các thương hiệu thiết kế thời trang nội địa đang phải chịu một sức ép cạnh tranh hơn bao giờ hết. “Để tồn tại va tạo sự khác biệt của sản phẩm, nhất định người kinh doanh thời trang phải tạo ra một bản sắc riêng. Đây được coi là chiến lược sống còn trong kinh doanh thời trang” – Nguyễn Đăng Vũ, người sáng lập Xưởng thời trang ANVII khẳng định.

 Diễn giả Thư Vũ cho rằng bản sắc thương hiệu là một lời cam kết của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.

Theo diễn giả Lê Minh, thương hiệu trước hết giúp khách hàng phân biệt sản phẩm thời trang này đối với những sản phẩm khác, tạo cảm giác khác biệt khi khách hàng khoác lên người bộ sản phẩm. Thương hiệu còn là tài sản vô hình, giúp người kinh doanh thời trang đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, bán ở mức giá cao hơn và dễ thâm nhập hơn.

Còn theo diễn giả Thư Vũ, bản sắc thương hiệu là sợi dây liên kết khách hàng với thương hiệu; là linh hồn, là giá trị cốt lõi của thương hiệu, hay là một lời cam kết của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.

Một thương hiệu có bản sắc phải phát triển dựa vào nền tảng văn hóa, nền tảng phong cách và phải đáp ứng được lối sống phong cách hiện hành. “Bản sắc thương hiệu không phải tự nhiên mà có, mà phải trải qua một quá trình sáng tạo và phát triển” – anh Lê Minh đánh giá. Đồng thời, anh Minh cũng đưa ra một số yếu tố tiên quyết để xây dựng một bản sắc thương hiệu, bao gồm: sản phẩm, thị trường, marketing, truyền thông,….

Ngoài ra, các diễn giả còn tập trung giải quyết các câu hỏi cho những bạn trẻ mới bắt đầu tạo dựng thương hiệu trong lĩnh vực thời trang. Đồng thời, gợi mở những cách thức tạo bản sắc cho những thương hiệu mới bắt đầu sao cho phù hợp như: lựa chọn người , cách phân tích sâu hơn về lối sống, phong cách của nhóm đó,…

Fassio Talk 1 là hội thảo mở đầu nằm trong chuỗi chương trình hội thảo chuyên đề về thời trang của ANVII tổ chức, đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ đam mê lĩnh vực thời trang quan tâm và hưởng ứng. Dự kiến, Fassio Talk 2 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Được thành lập từ tháng 7 năm 2015, Xưởng Thời trang ANVII tập trung vào các khóa học ngắn hạn và chuyên sâu, mang lại chương trình học sát với thực tế, có tính ứng dụng cao trong sản xuất và thiết kế. Ngoài ra, ANVII đến mảng đào tạo doanh nghiệp kinh doanh thời trang thiết kế đầy tiềm năng ở Việt Nam. Trong hơn 2 năm hoạt động đào tạo, ANVII đã tổ chức hơn 40 khóa học và workshop với trên 400 học viên và khách hàng tham gia cùng hơn 26 đối tác và thương hiệu của học viên.
Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.98936 sec| 787.883 kb