Thứ 6, 19/04/2024, 19:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vì sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày?

Vì sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày?
(Tieudung.vn) - Nhiều người nghĩ rằng, việc thường xuyên gội đầu sẽ khiến mái tóc sạch gàu, bóng mượt nhưng đó là một quan niệm hết sức sai lầm. Dưới đây là những tác hại của việc gội đầu thường xuyên mà nhiều người không biết.

Da đầu và tóc dễ hư tổn

Trên tóc và da đầu lúc nào cũng có lớp màng bao phủ. Lớp màng này được sinh ra nhằm mục đích bảo vệ tóc và da đầu tránh khỏi những tác hại từ bên ngoài.

Do đó, nếu bạn gội đầu hàng ngày thì vô tình khiến cho lớp màng này vừa được sinh ra đã bị rửa sạch nên không thể bảo vệ tóc và da đầu được. Từ đó, tóc và da đầu dễ bị hư hại bởi nắng gió, bụi bẩn, ô nhiễm... nên dễ hư tổn hơn rất nhiều.

Vì sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tóc rụng nhiều

Tóc rụng là một trong những lý do chính để bạn bỏ qua việc gội đầu mỗi ngày. Chân tóc rất nhạy cảm vì vậy khi gội đầu bằng dầu gội quá thường xuyên dễ gây hư tổn. Bạn chỉ cần kéo hoặc giật nhẹ có thể khiến tóc rơi và gãy.

Xoa tóc mạnh, sấy tóc, chải tóc ướt… là những sai lầm mắc phải khi gội đầu khiến tóc rụng nhiều. Vì vậy, bạn không nên gội đầu quá thường xuyên để ngăn ngừa điều này xảy ra,.

Làm phai màu tóc

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc nhuộm, việc gội đầu mỗi ngày đúng là "thảm họa". Nước và một số thành phần làm sạch có trong dầu gội sẽ làm trôi đi lớp màu bám bên ngoài sợi tóc, khiến cho màu tóc không bền và nhanh chóng xỉn dần đi.

Ảnh hưởng tới việc tạo kiểu tóc

Thực tế, nếu mái tóc của bạn có một chút dầu nhờn, nó sẽ giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn. Nếu bạn uốn tóc và nhận thấy rằng nó đã thẳng ngay sau vài giờ, bạn sẽ cần một mái tóc nhờn hơn một chút để dễ dàng tạo kiểu.

Tóc khô và mất độ bóng 

Trên da đầu lúc nào cũng có lớp dầu nhờn tiết ra để giữ ẩm và bảo vệ da đầu. Không những thế, lớp dầu này còn ngấm xuống tận ngọn để tạo độ trơn bóng cho sợi tóc. Thế nhưng, nếu bạn gội đầu mỗi ngày sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên này, từ đó khiến da đầu càng khô, lớp dầu không đủ để tạo độ sáng bóng, mượt mà cho tóc nên tóc dễ khô xơ và rối hơn.

Dễ phát sinh gàu

Ai cũng nghĩ gội đầu thường xuyên sẽ giúp da đầu sạch gàu triệt để. Tuy nhiên, trên thực tế nếu bạn gội đầu quá thường, đặc biệt là vào mùa lạnh sẽ khiến da đầu đang khỏe mạnh phát sinh thêm gàu. Bởi việc gội đầu quá thường sẽ làm mất lớp dầu nhờn trên da đầu, da đầu trở nên khô ráp và bong tróc thành vảy gàu.

Tóc chẻ ngọn

Tóc khô và thiếu dinh dưỡng sẽ dẫn đến bị chẻ ngọn ở phần đuôi tóc. Đây cũng là một trong những hệ quả của việc gội đầu quá nhiều.

Nếu tóc của bạn đã bị chẻ ngọn thì cách duy nhất bạn có thể làm là cắt tỉa bớt phần tóc bị chẻ và cố gắng chăm sóc tóc thật chu đáo, đảm bảo rằng tóc luôn đủ độ ẩm.

Gội đầu bao nhiêu lần là tốt?

Đối với một người có sức khỏe tốt và tình trạng da đầu ổn định nên gội đầu sau 3 ngày.

Còn nếu bạn bạn có da đầu đầy dầu nhưng tóc bạn vẫn khô ráo thì nên gội đầu sau 2 ngày. Đây là khoảng cách tốt nhất để bạn có mái tóc sạch và khỏe mạnh.

Cách chăm sóc tóc khỏe mạnh

Ngoài ra để có một mái tóc khỏe mạnh thì gội đầu khoa học là chưa đủ. Có một số vấn đề bạn cần ghi nhớ, bao gồm:

- Không nên để tóc ướt đi ngủ. Có rất nhiều người có thói quen tắm và gội đầu khuya. Tuy nhiên không sấy khô tóc trước khi đi ngủ khiến cho tóc bị khô, xơ. Không những thế mà nó còn làm gia tăng tình trạng chân tóc yếu đi dễ gây rụng tóc.

- Sấy tóc quá nhiều lần cũng khiến cho tóc dễ bị khô. Nhiệt của máy sấy tóc là nguyên nhân khiến cho tóc dễ bị tổn thương và khô. Tốt nhất nên dùng khăn bông lau nhẹ vừa không làm tổn thương tóc vừa làm khô tóc an toàn.

- Đừng nghĩ rằng dùng dưỡng ẩm nhiều thì tóc sẽ không bị rụng nhé. Thực tế cho thấy dưỡng ẩm không đúng cách chính là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều và làm yếu chân tóc.

- Hạn chế sử dụng hóa chất nhuộm, uốn, ép,.. lên tóc. Là cách tốt nhất bảo vệ và chăm sóc mái tóc giảm hiện tượng gãy rụng.

- Mỗi lần rửa mặt nên dùng cài tóc, băng đô, kẹp… làm gọn tóc lại để tóc ít bị ướt. Tóc ướt quá thường cũng gây hại như gội đầu mỗi ngày.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.22185 sec| 787.797 kb