Thứ 4, 24/04/2024, 03:13 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen không tốt cho tĩnh mạch

Thói quen không tốt cho tĩnh mạch
(Tieudung.vn) - Thường xuyên duy trì những thói quen dưới đây có thể khiến tĩnh mạch bị giãn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cạo lông chân một cách vội vàng, qua loa không có lợi cho mạch máu

Thói quen không tốt cho tĩnh mạch

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Việc vô tình làm xước chân có thể dẫn đến các vết thương khá khó chịu và cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến mạch máu, khiến máu chảy ồ ạt. Hầu hết phụ nữ cạo lông chân dưới vòi hoa sen ấm hoặc nóng, nếu bạn vô tình làm xước chân với dao cạo, sức nóng của nước có thể làm chảy máu dữ dội hơn. Để tránh điều này, hãy chọn loại dao cạo được thiết kế đặc biệt cho da khô.

Sử dụng thường xuyên bàn chải khô

Sử dụng bàn chải khô chà xát da quá thường xuyên hoặc quá mạnh tay cũng như chọn loại bàn chải khô cứng có thể làm da bị trầy xước. Điều này cũng làm cho tĩnh mạch của bạn dễ bị chảy máu tự phát và có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng.

Đứng lâu, ngồi nhiều

Đứng hoặc ngồi một chỗ trong nhiều giờ đồng hồ khiến máu lưu thông kém, ứ đọng ở các tĩnh mạch chân, làm tăng áp lực tĩnh mạch, lâu dần khiến các van tĩnh mạch bị tổn thương và suy giảm chức năng, gây nên bệnh lý suy giãn tĩnh mạch chân.

Thói quen này thường gặp ở nhóm ngành nghề đặc thù như giáo viên, thợ may, nhân viên bán hàng, phục vụ, đầu bếp, công nhân, khối văn phòng…

Đi giày cao gót

Tĩnh mạch chân vốn phải làm nhiệm vụ nặng nề là chống lại trọng lực để đẩy máu từ chân về tim. Thói quen mang giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân, tăng áp lực lên thành mạch, cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể và gây suy giãn tĩnh mạch.

Tương tự, khi ngồi vắt chéo sẽ gây áp lực lên hông và chân, cản trở lưu thông máu, khiến các van mạch máu hẹp và suy yếu dần.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13462 sec| 770.648 kb