Thứ 7, 20/04/2024, 05:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thói quen khiến bạn già đi chục tuổi mà không phải ai cũng biết

Thói quen khiến bạn già đi chục tuổi mà không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) - Nhiều thói quen tưởng chừng là nhỏ nhặt nhưng có thể khiến bạn già đi cả chục tuổi.

Thói quen không tẩy trang kỹ sau trang điểm

tẩy trang
Bạn bắt buộc phải tẩy trang kỹ sau khi trang điểm.

Hầu hết, các chị em vẫn chưa chịu từ bỏ thói quen chỉ sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lớp trang điểm. Điều này đã khiến cho không ít phụ nữ phải lao đao khi làn da của mình được chăm bẵm bấy lâu “xấu vẫn hoàn xấu”.

Bởi ngay từ thời điểm duy trì thói quen không tẩy trang trước khi rửa mặt với sữa rửa mặt, bạn đã góp phần giúp các loại kem phấn có nơi để tích tụ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông từ đó dẫn đến nhiều vấn đề như viêm da, nổi mụn, dị ứng,…

Chính vì vậy, hãy dành ra thêm vài phút để “kết nạp” thêm thao tác tẩy trang trước khi rửa mặt, để loại bỏ hẳn các lớp trang điểm đang bám chặt trên da giúp da sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Không tẩy da chết

Cũng tương như việc tẩy trang để làm sạch da mặt, vẫn là điều kiện tiên quyết mà bạn phải luôn ghi nhớ trước khi bắt đầu một quá trình chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ các lớp da cũ sần sùi, chất nhờn do mồ hôi tiết ra, bụi bẩn khi tiếp xúc với môi trường, để các dưỡng chất có trong sản phẩm dưỡng da có cơ hội được thấm sâu vào bên trong nhằm nuôi dưỡng và tái tạo da mới.

Nằm nghiêng

Khi nằm nghiêng, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, dẫn đến gia tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa là vị trí tốt nhất giúp cơ thể nghỉ ngơi, làn da tươi trẻ.  

Ngồi sai tư thế

Tư thế ngồi không đúng sẽ làm lệch xương sống, khiến các cơ bắp và xương trở nên biến đổi bất thường. Những thiệt hại này gây ra đau đớn, mệt mỏi và gây biến dạng vĩnh viễn.  

Không dùng thường xuyên

Tia UV là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da sớm. Để ngăn ngừa tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, ngay cả khi thời tiết râm mát.   

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00955 sec| 770.945 kb