Thứ 7, 20/04/2024, 18:56 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thanh lọc làn da sau những ngày trang điểm nhiều

Thanh lọc làn da sau những ngày trang điểm nhiều
(Tieudung.vn) - Sau những ngày Tết trang điểm làn da của bạn cần gấp một quy trình chăm sóc da đúng cách.

Tẩy tế bào chết cho da

tẩy da chết
 

Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng của chu trình chăm sóc da, góp phần mang lại vẻ tươi sáng, mịn màng cho bề mặt da và làm sạch các lỗ chân lông, hạn chế gây ra mụn. Thông thường nhất, các sản phẩm vật lý sẽ chứa những tinh thể nhỏ tạo ma sát như đường đen, muối, bã cà phê… để nhẹ nhàng tẩy đi những lớp da khô cằn. Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học lại thường chứa những chất như AHA, BHA, LHA, enzym trái cây… Tùy vào tình trạng da mà mỗi người nên có cách thức tẩy da chết phù hợp. 

Xông hơi cho da mặt

Xông hơi là một trong các giải pháp thải độc da rất hiệu quả, mang tính thư giãn cao. Khi xông hơi, lỗ chân lông sẽ được mở rộng, giúp làm giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết, tạo điều kiện cho các chất cặn tích tụ dưới da được giải phóng ra ngoài. Không cần đến spa, ai cũng có thể xông mặt tại nhà, chỉ cần đầu tư một chiếc máy xông hơi mini chuyên dụng hoặc đơn giản hơn là đun một nồi nước nóng, nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu thiên nhiên. Mỗi lần xông kéo dài khoảng 10 phút, duy trì 1-2 lần mỗi tuần (tùy thuộc việc bạn makeup nhiều hay ít, da bạn có thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hay không) sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tình trạng da thiếu sức sống.

Đắp mặt nạ thải độc cho da

Mặt nạ than tre, đất sét hay dạng sủi bọt sẽ hút đi những bụi bẩn, cặn bã nhờn, chì còn bám sâu dưới chân lông. Khả năng chống làm sạch của các loại mặt nạ này là rất tốt, đồng thời nó còn giúp hỗ trợ cấp ẩm, giúp da mịn màng, đều màu hơn.

Chỉ sử dụng mặt nạ thải độc cho da 1 lần/tuần. Kết hợp với đó hãy bổ sung dưỡng chất, làm trắng da bằng mặt nạ 3D. Hay chữa lành các tổn thương, tăng cường độ ẩm, dưỡng da mịn đẹp từ bên trong với mặt nạ ngủ 1 - 2 lần/tuần.

Kết hợp thanh lọc cả cơ thể và làn da bằng nước detox

Để giúp da khỏe đẹp hơn bạn phải kết hợp cả việc chăm sóc da từ bên trong bằng cách uống đủ nước mỗi ngày, uống nước detox 2 lần/tuần. Điều này không chỉ giúp thanh lọc làn da, mà còn giúp cơ thể được đào thải độc tốt, làm sạch đường ruột.

Bạn có thể áp dụng rất nhiều công thức làm nước detox khác nhau, và rất dễ thực hiện. Chỉ cần thái mỏng các loại trái cây có tính a xít như chanh, việt quất… thêm các loại rau quả có tính mát cho vào nước lọc rồi để vào tủ lạnh uống dần trong ngày.

Áp dụng các bước thải độc trên đều đặn, kết hợp các bước chăm sóc da khác mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, trẻ trung!

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.04142 sec| 770.875 kb