Thứ 3, 17/09/2024, 12:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thẩm mỹ Chu bị phạt 170 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 năm

Thẩm mỹ Chu bị phạt 170 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 năm
(Tieudung.vn) - Hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ Chu bị Thanh tra Sở Y tế phạt 170 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 năm.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu (Thẩm mỹ Chu; 22 đường 3/2, phường 12, quận 10) số tiền 170 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 2 năm. Cơ sở này chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ theo quy định.

Đồng thời, cơ sở thẩm mỹ Chu còn bị buộc tháo gỡ, xoá khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Nguyên nhân thẩm mỹ Chu bị Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt là bởi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Ngoài ra, cơ sở này còn quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cũng tại Thẩm mỹ Chu, Thanh tra Sở còn xử phạt ông Lưu Tùng Linh, ông Trần Lê Công (đều là bác sĩ), mỗi người 35 triệu đồng, vì hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thẩm mỹ Chu bị phạt 170 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 năm

Thẩm mỹ Chu ở địa chỉ 22 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh bị đình chỉ hoạt động 2 năm. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh 

Ngoài Thẩm mỹ Chu, Thanh tra Sở Y tế còn phạt Công ty TNHH Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris (84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3) 90 triệu đồng, vì đã vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám, chữa bệnh gây tai biến cho người bệnh. Thanh tra Sở Y tế cũng đã tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Trần Nguyên Giáp (bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ) và bà Nguyễn Thị Thùy Linh (bác sĩ gây mê hồi sức) trong thời hạn 3 tháng.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đình chỉ hoạt động một phần của cơ sở (đối với khoa phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris), trong thời hạn 3 tháng; Buộc cơ sở này chi trả toàn bộ chỉ phí khám, chữa bệnh.

Công ty TNHH Nha khoa Tân Chánh Hiệp (355 Dương Thị Mười, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) bị xử phạt 40 triệu đồng, buộc tháo gỡ quảng cáo do vi phạm lập sổ khám bệnh và vi phạm trong quảng cáo.

Công ty TNHH Y dược Thiện Tâm Medic (186 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12) bị xử phạt 27 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của Phòng khám chuyên khoa Phụ sản thuộc công ty này trong thời gian 3 tháng. Cơ sở này đã vi phạm trong việc lập sổ khám bệnh chữa bệnh, không ghi chép đầy đủ, chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi cùng một số sai phạm khác.

Xử phạt 60 triệu đồng đối với bà Trần Phương Nga, chủ hộ kinh doanh Janwon Hàn Quốc (115 Bàn Cờ, phường 3, quận 3). Ngoài ra, đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong 4,5 tháng vì hành vi vi phạm trong sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người.

Bà Lê Thị Phượng, chủ hộ kinh doanh Helen Swiss Cells (1080 Trường Sa, phường 12, quận 3) bị xử phạt 39 triệu đồng do vi phạm về quảng cáo và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công ty TNHH Nha khoa Sakura (Lê Văn Thiêm, Hưng Phước 3, phường Tân Phong, quận 7) bị xử phạt 30 triệu đồng do vi phạm liên quan đến quảng cáo.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32117 sec| 777.313 kb