Thứ 4, 24/04/2024, 17:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tạm biệt tóc gãy, rụng bằng vỏ bưởi

Tạm biệt tóc gãy, rụng bằng vỏ bưởi
(Tieudung.vn) - Ngoài tác dụng giảm cân và làm đẹp thì bưởi còn có công dụng hữu hiệu khác là chữa khô rụng tóc cho chị em, giúp bạn có mái tóc óng mượt.

1. Thành phần của vỏ bưởi

Tạm biệt tóc gãy, rụng bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa rất nhiều pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C…

Vỏ bưởi có thể dùng để kháng khuẩn, kích thích mọc tóc rất tốt. Phụ nữ Việt Nam ngày xưa thường lấy vỏ bưởi phơi khô đốt lên thành tro rồi gạn lấy nước gội đầu, đơn giản vậy thôi mà đã có một mái tóc mượt mà óng ả, khoẻ mạnh.

2. Trị tóc rụng với vỏ bưởi

Tạm biệt tóc gãy, rụng bằng vỏ bưởi

Bước 1: Các bạn chuẩn bị 300 gr vỏ bưởi tươi, nhớ là phải tươi và mọng nước, không quá xanh và quá chín (vỏ bưởi chuyển thành màu vàng đậm) để lấy được lượng tinh dầu lớn nhất.

Bước 2: Xịt trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới hoặc lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho các chị vừa sinh em bé.

Bước 3: Bóp nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào các thớ tóc, hoặc sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không dùng lược dày để chảy tóc.

Thực hiện hằng ngày bạn sẽ thấy được của vỏ bưởi như thế nào trong việc điều trị rụng tóc.

3. Giảm triệu chứng tóc khô.

Bạn hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu mà không cần dùng dầu gội. Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74160 sec| 759.203 kb