Thứ 3, 16/04/2024, 10:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tác dụng của dầu hạt điều với sức khỏe

Tác dụng của dầu hạt điều với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Dầu hạt điều có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe bạn hãy chú ý dùng thường xuyên nhé.

Dầu hạt điều là gì?

Tác dụng của dầu hạt điều với sức khỏe

Dầu hạt điều tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet 

Dầu điều là loại dầu được ép trực tiếp từ hạt điều thô thông qua máy ép dầu. Nó có màu hơi vàng và đặc sệt như mật ong.

Tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn dầu hạt điều với dầu điều đỏ thường bán trên nhé.

Dầu điều đỏ không phải là dầu ăn đúng nghĩa. Loại dầu này là dạng phẩm màu được nấu từ dầu ăn, bột điều màu.

Trước khi lựa chọn dầu điều, bạn nên phân biệt được 2 loại dầu này với nhau để việc sử dụng đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

Lợi ích của dầu hạt điều 

Có lợi cho da

Việc bôi dầu hạt điều thường xuyên để thấy rằng da vẫn giữ được độ ẩm và ngăn ngừa triệu chứng lão hóa. Điều này phần lớn là do độ ẩm dồi dào có trong dầu hạt điều. Dầu hạt điều rất giàu Vitamin E- đóng một vai trò quan trọng trong cơ chế chống lão hóa và do đó đã trở thành một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chống lão hóa. Điều gì sẽ xảy ra khi thoa dầu hạt điều vào vùng da bị nhiễm trùng? Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi bôi dầu hạt điều hoặc dầu vỏ điều lên vùng bị nhiễm vì dầu có khả năng trị nhiễm nấm khá cao. Không chỉ sử dụng chúng cho da tay và chân mà còn có thể áp dụng cho da mặt.

Bạn có thể kết hợp dầu hạt điều và sữa chua không đường làm mặt nạ dưỡng da dành cho người thuộc loại da thiên khô. Lưu ý rằng, làn da dầu sẽ không phù hợp với việc sử dụng mặt nạ dầu hạt điều hay bất cứ loại dầu thiên nhiên nào vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông hình thành nên mụn trứng cá. Các mẹo làm đẹp được đề cập vừa rồi có thể trở thànhphương pháp điều trị tại nhà chắc chắn sẽ mang lại cho bạn làn da trẻ trung và xinh đẹp.

Có lợi cho tóc

Axit linoleic và axit oleic là 2 thành phần có trong dầu hạt điều được sử dụng cho mọi loại tóc. Các axit thậm chí có thể kích hoạt các yếu tố tăng trưởng tế bào tóc. Do đó, mái tóc trở nên bóng mượt và hạn chế tình trạng chẻ ngọn. Đối với những người có xu hướng bị hói và rụng tóc, giải pháp nằm ở việc thoa loại dầu này một cách thường xuyên và bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Việc thoa dầu hạt điều lên vùng da dầu không chỉ kích thích sự phát triển của tóc mà còn có thể ngăn chặn và điều trị nhiễm trùng da đầu như các loại bệnh nấm da đầu. Bạn có thể thấy loại dầu hạt điều sẽ có một số công dụng và đặc tính khá giống với dầu dừa.

Dùng làm màu nhuộm

Dầu điều đỏ được dùng làm chất nhuộm màu thực phẩm rất an toàn, đặc biệt cho các thực phẩm từ sữa như phô mai, bơ, các loại thực phẩm khô như , ngũ cốc ăn sáng, cá hun khói và đặc biệt là được sử dụng trong làm bánh để tạo màu an toàn.

Dùng làm gia vị thức ăn

Được biết dầu điều đỏ có vị hơi ngọt và có mùi cay nhẹ, chính vì vậy mà nhiều đầu bếp sành sỏi đã đưa loại dầu này vào những của mình để tạo sự khác biệt và hấp dẫn cho hương vị và màu sắc món ăn.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.31687 sec| 786.352 kb