Thứ 6, 19/04/2024, 14:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vì có ca dương tính SARS-CoV-2

Phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vì có ca dương tính SARS-CoV-2
(Tieudung.vn) - Sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng nay 2/2, ông Hồ Ngọc Gia – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận các ca mới dương tính với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân tại Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trường hợp dương tính được xác định là T.H.M (SN 1993, trú xã Kim Tân, huyện Ia Pa). Tối 30/1, người này bị đau bụng và đưa đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ia Pa chữa trị. Do nơi đây đang bị phong tỏa nên được hướng dẫn ra Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Thiện chữa trị.

Sau khi được thăm khám tại TTYT huyện Phú Thiện, ông M. tiếp tục được BKS 81A-203.55 đưa tới Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai rồi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị.

Phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vì có ca dương tính SARS-CoV-2

Sáng nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được phong toả.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, các bác sĩ hội chẩn và xác định không có yếu tố dịch tễ (không tiếp xúc với ai, chỉ đi chặt mía cùng bố mẹ, giấy chuyển viện từ TTYT huyện Phú Thiện).

Sau đó, một điều dưỡng phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ là cư trú tại xã Kim Tân (huyện Ia Pa) nên đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 31/1. Đến đêm 1/2, kết quả xác định bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng xác định, có 23 ca F1 tiếp xúc trực tiếp với trường hợp này, đa phần là những y, bác sĩ có đồ bảo hộ và một số người khác là cha mẹ và lái xe.

Hiện nay lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử cho toàn bộ khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện cũng đã được phong tỏa để khoanh vùng, dập dịch đồng thời tiến hành xét nghiệm toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11574 sec| 754.328 kb