Thứ 6, 19/04/2024, 16:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nữ tiếp viên hàng không bị cách ly không nhiễm virus Corona

Nữ tiếp viên hàng không bị cách ly không nhiễm virus Corona
(Tieudung.vn) - Theo kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang, nữ tiếp viên hàng không cách ly vì nghi nhiễm virus corona cho kết quả âm tính với virus này.

Sáng nay (30/1), nguồn tin từ Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, nữ bệnh nhân nghi nhiễm virus corona được cách ly tại bệnh viện này từ ngày 24/1 đã được xuất viện. Theo đó, kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang gửi về cho thấy bệnh nhân chỉ bị cúm B thông thường.

Nữ tiếp viên hàng không bị cách ly không nhiễm virus Corona
Tính đến sáng sớm ngày 30/1, đã có ít nhất 7.711 ca nhiễm virus corona ở 15 nước trên thế giới - gần như toàn bộ ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác.

Trước đó, như Tieudung.vn đã thông tin, chị P.T.H.T. là tiếp viên hàng không. Từ ngày 18 đến 20/1, chị T. có đến Thượng Hải (Trung Quốc) sau đó về nhà ở TP Hồ Chí Minh. Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua chị T. theo ba mẹ về quê nội ở thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, Quảng Nam) ăn Tết.

Đến tối 24/1, chị T. có triệu chứng bị sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc tự uống nhưng không đỡ nên đến chiều 26/1 (mùng 2 Tết), chị T. nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại thị trấn Núi Thành) để điều trị.

Thấy nữ bệnh nhân từng đến Thượng Hải, nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch nên ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã thực hiện cách ly bệnh nhân, tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Âm tính với virus corona vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong tương lai

Cảnh báo này do GS John Nicholls, một giáo sư lâm sàng tại Đại học Hong Kong (Trung Quốc), đưa ra khi dịch corona ngày càng lây lan nhanh, CNN đưa tin.

Theo GS John, xét nghiệm Real time (RT) - PCR âm tính với 2019-nCoV không có nghĩa họ sẽ không mắc bệnh trong tương lai. Do đó, sau một thời gian kiểm tra, mọi người nên xét nghiệm lại để đảm bảo sàng lọc khỏi bệnh dịch.

Điều này tiêu tốn tài nguyên và nhân lực của ngành y tế nhưng là việc cần thiết. Ngoài ra, GS John cảnh báo ổ dịch ngay trong các bệnh viện. Nếu sự lây lan của virus corona giống như dịch SARS bùng phát năm 2003, nó có thể lây lan rộng rãi trên phạm vi các bệnh viện.

"Các bác sĩ không khử trùng dụng cụ y tế, thâm chí một thứ đơn giản như ống nghe, cũng có thể biến nó thành vật truyền lây lan virus", GS John nhấn mạnh.

Trước sự bùng phát của virus corona, các bệnh viện thường quá tải, không đủ nhân lực chăm sóc các bệnh nhân khác. Nhớ lại thời điểm dịch SARS tại Hong Kong, các bệnh viện tại khu tự trị phải tạm ngừng phẫu thuật, các bác sĩ cũng phải ưu tiên cho bệnh nhân nhiễm virus SARS.

"Điều đó có nghĩa đang hình thành một tỷ lệ tử vong tiềm ẩn trong những bệnh nhân không nhiễm virus viêm phổi lạ", GS John nói.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63257 sec| 771.398 kb