Thứ 4, 17/04/2024, 03:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo trang điểm cả ngày mà không bị trôi

Mẹo trang điểm cả ngày mà không bị trôi
(Tieudung.vn) - Lớp trang điểm sẽ bền màu không bị trôi chỉ bằng bí quyết vô cùng đơn giản.

Giữ cho làn da sạch sẽ

trang điểm
Làm sạch da trước khi trang điểm là bước đầu tiên bạn cần nhớ.

Tẩy tế bào chết và giữ ẩm bằng cách uống thật nhiều nước. Lớp dầu trên bề mặt da chính là nguyên nhân khiến lớp trang điểm trôi nhanh chóng, do đó, bạn cần làm sạch da và dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Nếu đánh phấn trên da khô, các lớp sẽ bị hiện tượng đóng vảy và sau đó nứt ra.

Dùng kem lót (primer) đúng cách

Kem lót hoạt động giống như lớp bảo vệ, giúp cách ly làn da khỏi phấn nền, là cơ sở để kéo dài thời gian của phấn trang điểm. Kem lót cũng làm mịn, tạo độ hở cho da "hít thở" đúng cách, làm phấn nền bám hơn. Đây cũng là một loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu nên giúp phấn má hồng ở lại trên da trong nhiều giờ.

Chọn kem nền phù hợp

trang điểm
Một số loại kem nền sẽ phù hợp hơn cho việc kéo dài thời gian lưu lại của lớp trang điểm.

Một số loại kem nền sẽ phù hợp hơn cho việc kéo dài thời gian lưu lại của lớp trang điểm. Kem nền dạng phun sương hoặc kem dạng lỏng có thể cho bạn lớp phủ như mong đợi và không làm mất màu của các sản phẩm khác. Hãy dùng cọ đánh kem nền để tán kem trên mu bàn tay theo từng lượng nhỏ. Sau đó, dùng khăn giấy sạch hoặc miếng bọt biển để nhấn nhẹ lớp kem trên da mặt.

Hạn chế dùng kem che khuyết điểm

Hạn chế tối đa việc dùng kem che khuyết điểm cũng là một trong những bí quyết tốt nhất giúp lớp trang điểm lưu lại trên da lâu hơn. Để chắc chắn không dùng quá nhiều kem, bạn có thể sử dụng một chiếc cọ kẻ mắt đầu nhọn. Dụng cụ đơn giản này sẽ giúp bạn có được lớp phủ như mong muốn, nhưng bạn vẫn nên tránh bôi quá nhiều kem che khuyết điểm lên mặt, vì đây là một trong những sản phẩm dễ nhận thấy rõ nhất khi dùng trong thời gian dài.

Nước xịt trang điểm 

Để chai xịt cách mặt khoảng 30cm và phun một lớp sương mờ trên mặt. Chờ khô trong 30 giây. Lưu ý: Tránh xịt ướt sũng vì sẽ làm lớp trang điểm bị loang.

Tẩy trang chuyện dụng 

Chỉ dùng khăn giấy dặm nhẹ mặt. Tránh trang điểm kiểu này nếu da nhạy cảm hay bị mụn. Cần dặm lại lớp trang điểm nếu bạn ở dưới nước trong thời gian dài.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.75493 sec| 770.453 kb