Thứ 7, 20/04/2024, 14:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mang bầu mẹ làm điều này sinh con chỉ số IQ sẽ cao

Mang bầu mẹ làm điều này sinh con chỉ số IQ sẽ cao
(Tieudung.vn) - Bạn chỉ cần duy trì thói quen dưới đây khi mang bầu thì sinh con sẽ có chỉ số IQ cao.

 

Sinh con trong độ tuổi ”vàng”

con thông minh
Sinh con ở độ tuổi vàng sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Ở quãng 23-30 tuổi là độ tuổi “lâm bồn” lý tưởng nhất. Thời điểm này, phát triển của cơ thể mẹ đã hoàn thiện, chất lượng trứng cũng đạt mức tốt nhất, do đó nguy cơ đột biến ít nhất, nguy cơ bị đẻ non, dị dạng, down, IQ thấp….

Hơn nữa, ở độ tuổi này, sống của các bậc phụ huynh cũng khá “chín muồi”, điều kiện kinh tế đầy đủ, tâm lý sẵn sàng để sinh con…do vậy có kiến thức khoa học và khả năng chăm sóc trẻ nhỏ tốt hơn.

Nếu cơ thể người mẹ “quá non” hoặc “quá già”, thai nhi sẽ phải “đấu tranh” để tranh giành lượng dinh dưỡng. Do đó, trẻ sinh ra dễ bị còi cọc, thể chất và tinh thần yếu kém, không thông minh.

Nghe nhạc

Âm nhạc có vai trò đặc biệt quan trọng tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nghiên cứu cho thấy em bé nằm trong bụng mẹ có thể nghe được bất cứ âm thanh nào bên ngoài. Do vậy nên tận dụng đặc điểm này để cho thai nhi có cơ hội được lắng nghe nhiều loại nhạc du dương, nhẹ nhàng. Đặc biệt các loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Đọc sách

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng trẻ 8 tháng tuổi đã nhớ được thứ tự của một số từ vựng trong những câu mà người khác nói với chúng. Do vậy được nghe những điều hay lẽ phải từ sách rất có lợi cho khả năng ngôn ngữ của bé sau này.

Giao tiếp với bé

Thai nhi trong bụng mẹ có thể nghe thấy bất cứ âm thanh nào từ bên ngoài, trong đó bao gồm cả giọng nói của mẹ. Chính vì vậy người mẹ nên siêng nói chuyện với con hơn, hát hay chơi đàn cho bé nghe nếu bạn có chút năng khiếu âm nhạc. Sự giao tiếp gần gũi sẽ kích thích đáng kể mối liên kết giữa mẹ và con.

Một số bà bầu chú ý trong thai kỳ 

Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn thực phẩm chứa chất béo bão hòa đơn và vitamin E đặc biệt có lợi cho việc bảo vệ não bộ thai nhi khỏi các bệnh thoái hóa như Alzheimer. Quả óc chó hay hạnh nhân, hồ đào… đều chứa lượng omega-3 lớn sẽ giúp não và mắt thai nhi phát triển hoàn thiện.

Quả việt quất

Trái cây kỳ diệu này chứa chất flavonoid giúp cải thiện khả năng ghi nhớ, học tập và suy nghĩ của thai nhi. Mẹ nên bổ sung loại trái cây này trong chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất.

Trứng và cá

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein và sắt – rất cần thiết cho sự phát triển não bộ thai nhi. Lòng đỏ trứng chứa khoảng 200 mg choline  rất có lợi cho khả năng học tập suốt đời của em bé sau này.

Ngoài trứng, cá cũng rất tốt cho thai nhi. Mẹ bầu ăn cá sẽ tác động đến kích thích não (khối lượng) và làm giảm quá trình lão hóa. Phụ nữ cũng nên bổ sung dầu cá chứa omega-3 giúp trẻ tập trung hơn, đồng thời dễ dàng giải quyết các vấn đề khó khăn.

 

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11126 sec| 786.82 kb