Thứ 6, 27/09/2024, 12:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hai người Mỹ gốc Việt tử vong vì COVID-19

Hai người Mỹ gốc Việt tử vong vì COVID-19
(Tieudung.vn) - Hai người gốc Việt đã tử vong tại bang Washington, Mỹ, vì nhiễm bệnh do COVID-19 gây ra.

Bệnh nhân thứ nhất là một phụ năm 1946, đã tử vong do COVID-19 ngày 16/3 (giờ Mỹ) tại thành phố Seattle thuộc bang Washington - bang hiện đang có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất ở Mỹ.

Hai người Mỹ gốc Việt tử vong vì COVID-19

Một cơ sở xét nghiệm lưu động được đặt tại Đại học Washington ở bang Washington - nơi đã có hơn 1.000 ca nhiễm và 66 trường hợp tử vong vì virus corona. Ảnh: AP.

Người này được phát hiện có dấu hiệu nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 trong một trại dưỡng lão ngày 9/3, sau đó đã được đưa vào một trung tâm y tế xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân đã tử vong sau một tuần nhập viện.

Trường hợp người Mỹ gốc Việt thứ 2 qua đời vì COVID-19 là người cao tuổi, bị khiếm thị ở một Viện dưỡng lão cũng tại tiểu bang Washington. Dù trước đó tại Viện dưỡng lão này có người từng tử vong vì mắc COVID-19 nhưng những người xung quanh đã tiếp xúc với bệnh nhân vẫn không được khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

Thứ 5 tuần trước, bệnh nhân bị sốt và được xét nghiệm, sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện nhưng đã qua đời 24 giờ sau đó.

Theo AFP, dịch COVID-19 lây lan tại một viện dưỡng lão Life Care Center ở Kirkland gần Seattle, nơi có 35 người đã tử vong, có thể liên quan đến việc các nhân viên bị nhiễm bệnh vẫn tiếp tục đến làm việc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (USCDC) cho biết các nhân viên tiếp tục làm việc ngay cả khi có triệu chứng và thậm chí không chỉ làm tại một cơ sở.

Việc thiếu thiết bị bảo hộ, không được huấn luyện an toàn và trì hoãn trong việc xác nhận COVID-19 được cho là các yếu tố gây ảnh hưởng, theo USCDC.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10208 sec| 771.836 kb