Thứ 6, 27/09/2024, 14:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hai bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng tham gia chung CLB thơ

Hai bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng tham gia chung CLB thơ
(Tieudung.vn) - Một tháng nay bệnh nhân 418, không ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà. Ông này không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày uống cà phê, ăn sáng ở khu vực gần nhà. Điểm chú ý, cả hai bệnh nhận mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đều tham gia chung một câu lạc bộ thơ.

Trưa 26/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, "bệnh nhân 418" có tham gia một câu lạc bộ thơ nhưng lâu nay không sinh hoạt. Ông Phạm Phú Điềm - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, xác nhận "bệnh nhân 416", 57 tuổi, cũng tham gia câu lạc bộ thơ. Lần sinh hoạt gần đây nhất của câu lạc bộ là khoảng một tháng.

Ngành y tế thành phố chưa khẳng địnhh hai ca bệnh này có mối liên hệ nào với nhau hay không.

Theo vợ bệnh nhân 418, gần đây ông chủ yếu ở nhà và lên bệnh viện chăm bố ruột. Không rõ ông có đi ra ngoài cà phê, hay ngồi nói chuyện với bệnh nhân 416 hay không.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, "bệnh nhân 418" trú tại đường Hải Sơn, phường Thanh Bình, quận Hải Châu có tiền sử bệnh đái tháo đường type2 và tăng huyết áp.

Theo điều tra dịch tễ, một tháng nay bệnh nhân 61 tuổi, không ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng ở nhà. Ông này không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày uống cà phê, ăn sáng ở khu vực gần nhà.

Đà Nẵng tạm dừng thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú | Báo Dân trí

Đà Nẵng nơi bệnh nhân 416 và 418 đang điều trị.

Trong 14 ngày trước khi phát bệnh, ông đến chăm bố đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 11/7, bị ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém, ông nhờ con rể đưa đến khám tại một phòng khám tư ở đường Bắc Đẩu (phường Thanh Bình), sử dụng thuốc hai ngày nhưng không thấy đỡ.

Ngày 18/7, người nhà đưa ông đến Bệnh viện đa khoa quận Hải Châu cấp cứu, trong tình trạng sức khỏe yếu. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng khám bệnh.

Khi vào Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân ho khạc đàm trắng, khó thở. Các bác sĩ chẩn đoán ban đầu ông bị viêm phổi, theo dõi lao phổi, sau đó biến chứng suy hô hấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân vào chiều 24/7 trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7 bằng phương pháp Realtime RT-PCR tại CDC Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, CDC Đà Nẵng gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả, cả 2 đơn vị này đều khẳng định bệnh nhân bị dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. 

Trưa ngày 26/7, nhân viên y tế đưa 5 người thân của "bệnh nhân 418" đến Trung tâm y tế quận Hải Châu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sáng 26/7, Bộ Y tế công bố đây là "ca bệnh 418" tại Việt Nam và là ca lây nhiễm cộng đồng thứ hai liên tiếp ở Đà Nẵng, trong ba ngày qua.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09202 sec| 775.086 kb