Thứ 6, 19/04/2024, 00:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi

Dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi
(Tieudung.vn) - Nếu bạn thấy những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ cơ thể đang già đi nhanh chóng.

Da khô và bong tróc

da khô
Da khô là một trong những dấu hiệu lão hóa dễ nhận ra.

Nếu da của bạn liên tục khô với bong tróc, xuất hiện đốm sắc tố và nếp nhăn, chứng tỏ đang lão hóa. Bạn nên ăn rau lá xanh, quả mọng vàgiàu chất béo không bão hòa, chẳng hạn như các loại hạt, dầu thực vật. Ngoài ra, nên uống nhiều nước, bôithường xuyên, ngủ đủ giấc, chăm sóc da định kỳ...

Nhiều bọng mắt

Bọng mắt, vết nhăn chân chim là dấu hiệu khiến bạn trông già hơn tuổi thật nhiều. Để tránh điều này, bạn nên ngủ sớm, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt mỗi ngày.

Vận động là mệt

Nếu bạn leo cầu thang hay đi bộ mà thở dốc... là dấu hiệu cho thấy đang có sự chênh lệch lớn giữa thể chất và độ tuổi sinh học. Càng lười vận động, khối lượng cơ trong cơ thể càng giảm và yếu dần theo thời gian. Vì thế, nên chọn một hoạt động ưa thích như đạp xe, yoga, khiêu vũ... để vận động mỗi ngày, vừa luyện tập thể dục, vừa xả stress.

Luôn mệt mỏi

Khi cơ thể của bạn bị trục trặc (các cơ quan trong cơ thể hoạt động kém đi do tuổi tác), bạn có thể gặp phải những tình trạng như: thiếu sắt, dễ stress, thiếu ngủ, tuyến giáp hoạt động kém... Tất cả những yếu tố này tác động đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, lượng máu và oxy cung cấp đến não, các cơ quan cơ thể bị kém đi. Và hậu quả tiếp theo là bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Tóc rụng nhiều

Nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi có thể ảnh hưởng đến chứng rụng tóc và hói đầu. Mất 50-125 sợi tóc mỗi ngày được coi là bình thường đối với người lớn khỏe mạnh. Nếu bạn thấy tóc rụng nhiều hơn chứng tỏ cơ thể bạn đang có dấu hiệu lão hóa.

Trong trường hợp này, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu axit béo, omega 3... Nếu chứng rụng tóc trở nên nghiêm trọng khiến bạn đứng trước nguy cơ bị hói, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ để nhận sự chính xác.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của mãn kinh sớm. Một người phụ nữ bắt đầu mãn kinh ở tuổi 46-54. Nếu bạn gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt trước tuổi 40, đây có thể là dấu hiệu lão hóa sớm hoặc cảnh báo một căn bệnh nào đó.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để kịp thời phát hiện và điều trị.

Vết thương, vết bầm tím lâu lành

Một trong những dấu hiệu cảnh báo cho sự lão hóa sớm là tình trạng các vết thương và vết bầm tím trên cơ thể mất nhiều thời gian hơn để lành lại.

Do cơ thể của bạn hoạt động kém hơn khi tới giai đoạn lão hóa nên mất đi sức đề kháng, làm giảm tốc độ chữa lành của các tế bào, khiến da dễ bị tổn thương và lâu lành hơn.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12724 sec| 770.117 kb