Thứ 6, 26/04/2024, 18:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

VABIOTECH nói gì về lô vaccine Covid-19 Sputnik V có hạn sử dụng ngắn?

VABIOTECH nói gì về lô vaccine Covid-19 Sputnik V có hạn sử dụng ngắn?
(Tieudung.vn) - Ngay trong tuần này 739.900 liều vaccine Covid-19 Sputnik V có hạn sử dụng tới 30/10 sẽ được chuyển tới các điểm tiêm chủng để tiêm khi có phiếu xuất xưởng.

Liên quan đến lô vaccine Covid-19 Sputnik V 739.900 liều của Nga có hạn sử dụng đến hết tháng 10/2021 được đơn vị nhập khẩu đề xuất sử dụng để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngày 5/10, ông Đỗ Tuấn Đạt - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), đơn vị nhập khẩu lô vaccine này, cho biết doanh nghiệp đã xin phép và được Bộ Y tế thông qua trước khi nhập khẩu.

Lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định đơn vị đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Bộ Y tế về quy trình nhập khẩu và sử dụng cho người dân khi vaccine phải còn hạn sử dụng. Hạn dùng của lô vaccine này là 30/10/2021.

VABIOTECH đã có kế hoạch làm việc cụ thể với địa phương để triển khai tiêm chủng được nhanh nhất. Hiện doanh nghiệp đã hỗ trợ các địa phương phần mềm tiêm chủng để đăng ký nhanh đối tượng tiêm, cử các y bác sĩ có xuống hỗ trợ kỹ thuật tại điểm tiêm, vận chuyển và bảo quản vaccine theo đúng các yêu cầu quy định.

VABIOTECH nói gì về lô vaccine Covid-19 Sputnik V có hạn sử dụng ngắn?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: toquoc.vn)

“Do đó, ngay trong tuần này khi có phiếu xuất xưởng, chúng tôi sẽ chuyển đến các điểm tiêm chủng để sử dụng”- ông Đạt nói.

Cũng theo ông Đạt, khi nhập vaccine này, doanh nghiệp đã phải có cam kết cung cấp đúng thời hạn và đủ số lượng loại vaccine cho liều nhắc lại. Hiện doanh nghiệp đang tiến hành thủ tục nhập khẩu cho các lô vaccine liều nhắc lại để việc tiêm nhắc lại đúng thời hạn theo yêu cầu. Mũi tiêm thứ 2 sẽ cách mũi tiêm đầu tiên 21 ngày.

Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới, do hạn sử dụng của vaccine Covid-19 có thời ngắn nên các quốc gia cần tính toán để sử dụng vaccine này ít nhất 2 tuần trước khi hết hạn sử dụng.

Trước đó, ngày 24/9, VABIOTECH cũng đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế xin phép nhập khẩu các loạt vaccine Sputnik V có hạn sử dụng ngắn để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Cuối tháng 9/2021 lô vaccine Sputnik V này đã về đến Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam tiếp nhận khoảng 60 triệu liều vaccine Covid-19 các loại, trong đó gần 47,5 triệu liều vaccine đã được tiêm chủng. Vaccine Sputnik V của Nga là vaccine thứ 2 trong số 8 vaccine được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34705 sec| 771.781 kb