Thứ 4, 24/04/2024, 04:46 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chấm dứt việc giết mổ tại các cơ sở thủ công vào cuối năm 2017

Chấm dứt việc giết mổ tại các cơ sở thủ công vào cuối năm 2017
(Tieudung.vn) - Từ nay đến năm 2020,TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành xóa bỏ hoàn toàn những lò mổ nhỏ lẻ và xây dựng các nhà máy giết mổ công nghiệp tập trung.

Mục tiêu trên nằm trong phương án “Quy hoạch hệ thống cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn TP HCM giai đoạn 2016 - 2020” mới được UBND TP HCM phê duyệt.

giết-mổ-nhỏ-lẻ
TP HCM sẽ xóa sổ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa

Cụ thể, đến cuối tháng 6.2016 sẽ chính thức đóng cửa hai lò mổ Nam Phong (quận Bình Thạnh) và Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức). Tiếp đó, đến cuối tháng 12 cho ngưng hoạt động cửa hàng Bình Đông ở quận 8. Ba cơ sở này sẽ chuyển heo về trung tâm giết mổ quận Bình Tân và nhà máy của Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản.

Đến cuối năm 2017, tất cả cơ sở giết mổ thủ công hiện hữu phải chấm dứt hoạt động. Chỉ riêng hai cơ sở tại huyện Cần Giờ vẫn được hoạt động để cung cấp thịt cho người dân ở huyện.

Được biết, lâu nay các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ số lượng vài chục con trong ngày nằm rải rác ở các quận/huyện khiến cho công tác túc trực kiểm tra của lực lượng Chi cục Thú y thành phố gặp nhiều khó khăn. Nhất là vào khoảng thời gian cao điểm bùng phát dịch bệnh liên quan đến gia súc, việc phân bổ người kiểm soát trở thành vấn đề nan giải cho lực lượng chức năng. Việc tiến hành quy hoạt như trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giám sát thú y và theo dõi dịch bệnh gia súc trên địa bàn TP HCM.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64735 sec| 754.516 kb