Thứ 7, 31/08/2024, 23:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Công dụng tuyệt vời từ nước vo gạo

Công dụng tuyệt vời từ nước vo gạo
(Tieudung.vn) - Bạn có thể rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo, cách làm này giúp da bạn được trắng và cải thiện trông thấy.

Hàng ngày trong quá trình vo gạo nấu cơm chắc hẳn đã rất nhiều người lãng phí nước vo gạo mà không biết đến làm đẹp da cực kỳ hiệu quả của nó. Là một loại nước phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, chính vì vậy nó sẽ giúp bạn phát huy công dụng chăm sóc, làm đẹp da một cách hiệu quả nhất, đơn giản nhất và tiết kiệm nhất.

Công dụng tuyệt vời từ nước vo gạo

1.Làm dầu gội

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng. Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng với nhiều tác dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao. Không cần đến những mỹ phẩm để có một làn da trắng sáng, bạn có thể có được làn da như mong muốn bằng những bí quyết rất đơn giản có thể thực hiện hàng ngày.

2.Rửa mặt bằng nước vo gạo

Công dụng tuyệt vời từ nước vo gạo

Làm đẹp bằng nước vo gạo luôn đơn giản và dễ thực hiện, với loại nước rửa mặt được chế tạo từ nước vo gạo này, bạn chỉ cần làm các bước sau : Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước vo gạo vào một chậu nhỏ, sau đó bạn dùng nước này dể rửa mặt. Chỉ cần bạn thực hiện hàng ngày thì da mặt bạn sẽ trở nên trắng hồng.

3. Tác dụng trị mụn, loại trừ vết thâm của nước vo gạo

Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch, sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi. Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Công dụng tuyệt vời từ nước vo gạo

4 Nước vo gạo có tác dụng làm trắng da hiệu quả

Để làm trắng da mặt từ nước vo gạo, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách đơn giản như sau nhé:

– Cách 1: Sử dụng tinh bột gạo đã lắng kỹ ở trên, chắt hết nước, trộn thêm ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa sữa tươi không đường rồi đắp lên mặt thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần, làn da bạn sẽ trắng sáng lên mỗi ngày rất rõ rệt.

– Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước vo gạo chưa lắng, trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh và rửa mặt đều đặn mỗi ngày, đây chính là hỗn hợp nước rửa mặt đơn giản nhất giúp da bạn trắng sáng hơn đấy nhé.

Công dụng tuyệt vời từ nước vo gạo

5 .Nước vo gạo giúp se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả đấy.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.98047 sec| 776.414 kb