Thứ 5, 25/04/2024, 22:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe trẻ khi vận động dưới ánh nắng?

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe trẻ khi vận động dưới ánh nắng?
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những cách khác nhau bảo vệ con khỏi các bệnh và rủi ro liên quan đến nhiệt, chống lại nắng nóng.

Bù nước

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, có thể bị mất nước trong thời tiết nắng gắt. Vì vậy các phụ huynh nên luôn nhắc nhở bé uống nước hoặc chủ động cho bé nhỏ uống nước.

Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe trẻ khi vận động dưới ánh nắng?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Kem chống nắng

Trong trường hợp không thể tránh việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời , chỉ sử dụng một lượng nhỏ trên các khu vực không được bảo vệ. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng đã được đặc chế dành cho trẻ sơ sinh có SPF 25 trở lên và UVA 4 hoặc 5 sao. Nếu da bé có phản ứng bất lợi với kem chống nắng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

Sử dụng các loại trang phục, phụ kiện che nắng cho trẻ

Bố mẹ nên cho trẻ mặc quần áo dài với chất liệu mỏng nhẹ, đường dệt dày kín, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt như chất vải cotton.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên sắm cho trẻ những chiếc mũ rộng vành để có thể che khuôn mặt, tai và cổ của trẻ khỏi ánh nắng trực tiếp.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Nhiệt độ cao có thể khiến trẻ và cha mẹ mệt mỏi, buồn ngủ, cáu kỉnh. Do đó, sau khi hoạt động ngoài trời, nên cho bé vào trong nhà để làm mát cơ thể, nghỉ ngơi và bổ sung nước.

Giữ cho cơ thể bé mát mẻ

Nếu bé có thân nhiệt, cha mẹ hãy cho con tắm nước mát hoặc lau người bằng nước mát sau khi ráo mồ hôi để làm dịu cơn nóng. Bơi lội là một môn thể thao vừa giúp trẻ duy trì vận động, giúp hạ nhiệt. Để tránh đuối nước, người lớn phải luôn giám sát con khi bơi hoặc chơi dưới nước.

Theo dõi tình trạng sức khỏe

Một số loại thuốc có thể làm tăng độ nhạy cảm của bé với ánh nắng mặt trời, làm tăng nguy cơ say nắng. Nếu trẻ đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa để có phương pháp bảo vệ con khỏi phù hợp.

Ở nhiệt độ cao, trẻ sơ sinh, trẻ bị ốm cần được chú ý nhiều hơn. Ngay cả với những bệnh nhẹ như cảm lạnh hoặc viêm dạy dày và ruột, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng cần được chú ý đặc biệt. Những rối loạn này thường tự làm tăng nhẹ nhiệt độ cơ thể trẻ, nhưng nó có thể dẫn đến mất nước khi thời tiết nóng bức.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.25097 sec| 771.25 kb