Thứ 6, 27/09/2024, 16:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 nguyên tắc trị mụn ẩn bạn không được quên

4 nguyên tắc trị mụn ẩn bạn không được quên
(Tieudung.vn) - Ghi nhớ những nguyên tắc trị mụn ẩn dưới đây bạn sẽ sở hữu làn da đẹp nhất.

Nhận biết mụn ẩn?

mụn ẩn
Mụn ẩn khiến làn da của chị em bị tổn hại nghiêm trọng.

Mụn ẩn là vấn đề về da khá phổ biến đối với làn da xinh đẹp của các chị em Châu Á chúng ta. Chúng thường xuất hiện ở khu vực chữ T trán, mũi và cằm. Việc nhận biết mụn ẩn là điều khá khó, vì chúng nằm sâu dưới da, không mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu như mụn bọc, mụn mủ.

Giữ da luôn sạch sẽ

Trong quá trình bị mụn, việc làm da bị bách, bịt kín lỗ chân lông sẽ làm mụn mọc thêm, trầm trọng hơn và lan rộng ra xung quanh. Bởi vậy, muốn điều trị mụn hiệu quả bạn đừng quên rửa mặt thật sạch  2 – 3 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt có axit silic, giàu chất kháng khuẩn, khả năng cân bằng độ ẩm tốt. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cho da mụn cũng nên ít xà phòng, bởi thành phần này thường làm da yếu đi, kích thích mụn mọc nhiều.

Tuyệt đối không nặn mụn 

Nếu nặn mụn không đúng cách, bạn có thể sẽ gây tổn thương da và để lại những vết sẹo vĩnh viễn. Ngoài ra, nặn mụn sẽ đẩy bã nhờn, tế bào chết, vi khuẩn… vào sâu xuống da hơn nữa. Chính vì thế, dù “ngứa mắt” cỡ nào, bạn cũng tuyệt đối không làm việc này.

Sử dụng miếng dán mụn 

Miếng dán mụn đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta vì sự tiện lợi và kết quả rõ ràng. Trong trường hợp trị mụn ẩn dưới da, miếng dán mụn cũng phát huy được tối đa. Thành phần của món đồ này có chứa acid salicylic, chất được xem là “dũng sĩ” diệt mụn. Bên cạnh đó, miếng dán còn giúp diệt vị khuẩn, loại bỏ bụi bẩn trên da.

Bạn có thể sử dụng miếng dán mụn vài ngày liên tục cho đến khi mụn ẩn mất đi. Tuy nhiên, bạn phải nhớ thay sản phẩm này ít nhất mỗi ngày một lần.

Tẩy trang kỹ để tránh nguy cơ hình thành mụn ẩn

Với những ai phải thường xuyên trang điểm thì việc này càng được nhấn mạnh. Điều này vô cùng quan trọng, vì nó sẽ giúp loại bỏ những chất độc hại lưu lại trên da sau khi trang điểm. Khi không trang điểm, các bạn cũng nên tẩy trang và rửa mặt sạch 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt có độ PH thấp và sau đó đừng quên dùng nước hoa hồng.

Nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho làn da, đóng vai trò là một lớp màng mỏng, giúp da chống lại các vi khuẩn xâm nhập.

Nếu bạn không làm sạch cho da, tẩy trang kỹ thì những phần dư thừa từ mỹ phẩm sẽ lắng vào lỗ chân lông và dần hình thành nên mụn ẩn.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.03429 sec| 772.086 kb