Thứ 6, 29/03/2024, 04:07 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 mặt nạ giảm lão hóa da bạn phải ghi nhớ

3 mặt nạ giảm lão hóa da bạn phải ghi nhớ
(Tieudung.vn) - Bạn phải ghi nhớ những bí quyết dưới đây để chống lão hóa cho da cực hiệu quả.

Nguyên nhân gây lão hóa

chống lão hóa
 

Lão hóa da thường do 2 nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, các nguyên nhân chủ quan là “thủ phạm” gây nên tình trạng lão hóa da.

Các nguyên nhân chủ quan có thể kể đến là đầu óc căng thẳng, hay chịu stress; chế độ ăn ít rau quả, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya. Ngoài ra, càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin, sản sinh tế bào càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ.

Bên cạnh đó là các nguyên nhân khách quan như: do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV; sống ở môi trường bị ô nhiễm nặng như khói bụi, khí thải, môi trường khô nóng hoặc khô lạnh. Lạm dụng mỹ phẩm quá đà, sử dụng không đúng cách cũng khiến da nhanh lão hóa.

Mặt nạ trứng và dưa leo

Làm hỗn hợp mặt nạ bằng cách xay nhuyễn dưa leo, cho ra bát và trộn đều cùng 1 muỗng canh lòng trắng trứng. Thoa đều chúng lên khắp da mặt, để yên trong 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Sau đó, dưỡng ẩm là hoàn thành.

Mặt nạ cà phê và chanh

Để làm mặt nạ collagen này, bạn cần bột cà phê và nước cốt chanh. Sau đó, thêm chúng vào bát, trộn đều để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên, để yên trong 5 đến 20 phút, sau đó vệ sinh nhẹ nhàng và dưỡng ẩm.

Mặt nạ lựu và chanh 

Đầu tiên, cho lựu và mật ong vào máy sinh tố để xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 phút, để các dưỡng chất kịp thẩm thấu vào da. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm một lần nữa. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ sớm cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Nhờ vào tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao, nên mật ong có thể giúp tái tạo và phục hồi lại làn da bị khô ráp, hư tổn, bên cạnh đó còn giúp tăng cường sức đề kháng, để giúp da chống lại với tác hại của môi trường bên ngoài.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21453 sec| 770.406 kb