Thứ 4, 01/05/2024, 13:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa: Bộ GD&ĐT lên tiếng
(Tieudung.vn) - Bộ GD&ĐT khẳng định, những nội dung trên không có trong sách giáo khoa hiện hành đang được thực hiện tại các nhà trường.

Theo Bộ GD&ĐT, hiện nay, trên mạng lan truyền nhiều thông tin về một số nội dung được cho là ngữ liệu trong sách giáo khoa như: Giã gạo thổi cơm, Bắn Tung Tóe, Bạn An dũng cảm, Bé xách đỡ mẹ, Vẽ gì khó...

Xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Hình ảnh bài đồng dao "Giã gạo thổi cơm" bị cho là sách giáo khoa Nguồn ảnh: MOET

Tuy nhiên, mới đây, Bộ GD&ĐT khẳng định đó là những nội dung không có trong sách giáo khoa đang được sử dụng dạy học tại các nhà trường.

Bộ GD&ĐT cho biết cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguồn gốc thông tin trên, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức đăng tải, xuyên tạc.

Hiện nay, sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm 3 bộ là Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều và được đưa vào sử dụng từ năm học 2020-2021.

Theo nguồn tin trên VTC, thực tế bài đồng dao này nằm trong cuốn "Nựng nựng nà nà" thuộc bộ sách "Đồng dao cho bé" của Nhà xuất bản Kim Đồng, in năm 2022. 

Ngoài bài đồng dao này, nhiều ngữ liệu văn học khác cũng bị các trang mạng rầm rộ để phê phán sách giáo khoa hiện hành nhưng thực chất không còn được lưu hành.

Những ngữ liệu này từng có mặt trong sách giáo khoa Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục (bộ sách giáo khoa được biên soạn riêng theo công nghệ giáo dục của giáo sư Hồ Ngọc Đại), bộ sách "Thực hành kỹ năng sống" của Nhà xuất bản Giáo dục hoặc truyện Ehon...

Ngoài ra, hiện dư luận cũng đang tranh cãi về bài thơ "Bắt nạt" của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh in trong sách giáo khoa ngữ văn 6 bộ "Kết nối tri thức với cuộc sống" bị phản ứng mạnh mẽ, bài thơ khác có tên "Con chào mào" của tác giả Mai Văn Phấn cũng bị cho là kém chất lượng. Hiện Bộ GD&ĐT, các đơn vị biên soạn, nhà xuất bản chưa lên tiếng trước những phản ứng trái chiều từ dư luận.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.95617 sec| 771.156 kb