Thứ 7, 20/04/2024, 05:47 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xúc động đêm nhạc kỷ niệm 17 năm ngày mất Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Xúc động đêm nhạc kỷ niệm 17 năm ngày mất Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
(Tieudung.vn) - Tối ngày 1/4, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra đêm nhạc kỷ niệm 17 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Mô tả ảnh
Dàn đồng ca Miusic One biểu diễn mở đầu chương trình.

Trong không gian mở đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), dưới tán me xanh mướt đông đảo người mến mộ nhạc Trịnh đã xúc động thưởng thức những giai điệu quen thuộc do các nổi tiếng trình bày như Hồng Nhung, Đức Tuấn, Ngọc Mai, Nghệ sĩ kèn Saxophone Trần Mạnh Tuấn và dãàn đồng ca Miusic One… biểu diễn với chủ đề “Cội nguồn”.

Mô tả ảnh
Ca sĩ Ngọc Mai và Lân Nhã biểu diễn bài “Ở trọ”.
Mô tả ảnh
 

Trong buổi giao lưu âm nhạc này, Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - : “Hạnh phúc lớn nhất của gia đình chúng tôi là năm nay đã 17 năm rồi nhưng số quần chúng yêu thích nhạc Trịnh càng ngày càng đông mà không phải chỉ ở Sài Gòn mà nó còn ở những nơi khác nữa. Trước ngày giỗ một ngày đã có rất đông người hâm mộ tới để thắp hương cho nhạc sĩ. Trong buổi nhạc tối hôm nay rất nhiều người mê nhạc Trịnh đã tập trung về đây, dưới một không gian hết sức thơ mộng của Sài Gòn để được một lần nữa thưởng thức âm nhạc và tưởng nhớ về người nhạc sĩ tài hoa này”.

Mô tả ảnh
Nghệ sĩ kèn Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn với con gái An Trần.
Mô tả ảnh
Diva Hồng Nhung phiêu linh cùng khán giả với ca khúc Nhớ mùa thu Hà Nội.
Mô tả ảnh
Ca sĩ Đức Tuấn.

Là một người mến mộ nhạc Trịnh, ông Đặng Văn Vỹ xúc động nói rằng: “Đã 17 năm qua nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đi xa cõi tạm, nhưng hàng ngày bất kỳ đâu đó, ở trong những phòng trà, quán cóc và ngay chính chúng ta vẫn ngân nga những câu hát của ông. Vì lẽ đó, nhạc Trịnh theo tôi nghĩ sẽ trường tồn trong cuộc sống này”.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
Rất đông người mộ điệu nhạc Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc “Cội nguồn” tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày mất của ông, theo nguồn tin từ gia đình cố nhạc sĩ trong tháng 4 nhạc Trịnh Công Sơn sẽ tham gia chương trình tại Festival Huế. Theo đó ban tổ chức tuy không giới thiệu thêm ca khúc mới cấp phép nào của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng sẽ được biểu diễn theo phong cách hàn lâm phương Tây với những hòa âm tinh tế nhất cùng nhạc cụ dân tộc Việt Nam làm phong cách chủ đạo cho âm nhạc Trịnh lần này.

 

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11529 sec| 775.766 kb