Thứ 4, 26/06/2024, 19:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đề xuất xe chở học sinh phải có thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ trên xe

Đề xuất xe chở học sinh phải có thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ trên xe
(Tieudung.vn) - Sáng 11/6, tại phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số nội dung lớn của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Báo cáo một số nội dung trong tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh Lê Tấn Tới cho hay Thường trực cơ quan này đề nghị bổ sung quy định đối với chở học sinh, trẻ mầm non.

Cụ thể, ô tô chở học sinh, trẻ mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh học sinh, trẻ em mầm non và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

“Quy định này để ngăn việc bỏ quên học sinh, trẻ mầm non như vụ việc trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình vừa qua” - theo Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh.

Đề xuất xe chở học sinh phải có thiết bị cảnh báo chống bỏ quên trẻ trên xe

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đánh giá cao việc bổ sung quy định trên vào dự thảo luật,, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định lưu ý cần tăng cường tuyên truyền, triển khai để không xảy ra tình trạng để bỏ quên học sinh, trẻ mầm non trên xe đưa đón.

“Cần rà soát rộng rãi các xe chở học sinh, xe nào không đảm bảo tiêu chuẩn thì loại hết. Có lẽ nên dán nhãn xe đưa đón đủ tiêu chuẩn để tránh lợi dụng” - Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cũng cho rằng việc bổ sung nội dung như dự thảo góp phần quy định cụ thể, chặt chẽ với xe đưa đón học sinh.

Đề cập quy định trường hợp chở học sinh tiểu học, trẻ em mầm non phải có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi theo quy định, ông Bùi Văn Cường đề nghị nói rõ theo quy định nào, cơ quan nào có thẩm quyền ban hành quy định, tránh “theo quy định” mà chung chung không rõ .

Tổng thư ký Quốc hội cũng lưu ý, theo Luật Đường bộ có 2 trường hợp xe đưa đón học sinh là của cơ sở giáo dục và của cơ sở kinh doanh vận tải. Do đó, ông đề nghị không chỉ quy định trách nhiệm cơ sở giáo dục mà còn có cơ sở kinh doanh vận tải, như thế chặt chẽ hơn.

Cũng bày tỏ ủng hộ đề xuất của cơ quan chủ trì tiếp thu, chỉnh lý luật, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho rằng việc bổ sung quy định góp phần khắc phục những bất cập vừa qua và tiệm cận với quốc tế.

Dẫn ví dụ thế giới có quy định lái xe chở trẻ em trước khi xuống xe, đóng cửa thì bắt buộc phải đi xuống cuối xe kiểm tra, nếu không đi là chuông báo kêu, ông Hoàng Thanh Tùng cho rằng đó cũng là kinh nghiệm tốt.

Dự kiến, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sẽ được Quốc hội xem xét thông qua tại đợt 2 của kỳ họp thứ 7.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16795 sec| 772.195 kb