Thứ 7, 28/09/2024, 00:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Vết nhơ" khó gột rửa trong sự nghiệp của Trấn Thành

"Vết nhơ" khó gột rửa trong sự nghiệp của Trấn Thành
(Tieudung.vn) - Thời gian qua, vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix do Trấn Thành biểu diễn đã gây phẫn nộ cho những người mộ điệu cải lương.

Ngày 17/5, Thanh tra sở Văn hóa – Thể thao (VH-TT) TP.HCM cho biết, đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Huỳnh Trấn Thành, nghệ danh Trấn Thành với số tiền phạt tổng cộng là 32.500.000 đồng. Theo đó, quyết định xử phạt dựa trên các hành vi mà Trấn Thành vi phạm gồm: Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không xin phép, phạt 17.500.000 đồng; làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, phạt 7.500.000 đồng; xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả, phạt 7.500.000 đồng.

"Vết nhơ" khó gột rửa trong sự nghiệp của Trấn Thành

Được biết, vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt Remix được nghệ sỹ hài Trấn Thành diễn cách đây không lâu, đó là vở diễn này được thực hiện trên một sân khấu hải ngoại. Tuy nhiên khi dàn dựng vở diễn này, Trấn Thành đã phạm sai lầm vẫn giữ nguyên tên của hai nhân vật của vở cái lương Tô Ánh Nguyệt, và không khéo léo trong dàn dựng nên đã làm sai cách khiến khán giả không vui, cho rằng Trấn Thành có ý định bôi bẩn vở cải lương kinh điển một thời.

"Vết nhơ" khó gột rửa trong sự nghiệp của Trấn Thành

Rõ ràng, mong muốn phục dựng lại vở cải lương Tô Ánh Nguyệt và thiện chí tốt của Trấn Thành. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, trong quá trình làm, Trấn Thành đã lạm dụng từ ngữ thái quá, khiến cho vở kịch bị phá nát bằng những lời lẽ dung tục, để lại nhiều sai sót, khiến vở cải lương kinh điển bị biến thành một tác phẩm tạp nham.

"Vết nhơ" khó gột rửa trong sự nghiệp của Trấn Thành

Ngày nay, việc phục dựng các vở kịch cũ không phải là mới. Tuy nhiên, làm mới cũng cần tạo ra những giá trị riêng, nâng tầm tác phẩm, chứ không phải cách làm tạm bợ, câu khách. Cần tạo ra nụ cười nhưng phải văn minh, có giá trị mới có thể tạo ra một tác phẩm mới hay và đáng chú ý. Đó là điều Trấn Thành chưa thể làm được trong vở kịch Tô Ánh Nguyệt, thậm chí anh còn làm xấu đi nội dung câu chuyện. Với sự cố của Vở kịch Tô Ánh Nguyệt, mặc dù Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi mọi người tuy nhiên sự việc ấy vẫn khiến cho tên tuổi của Trấn Thành phần nào đó xấu đi trong mắt người hâm mộ. Đó là một “chấm đen” không thể nào gột rửa trong sự nghiệp diễn xuất của chàng danh hài nổi tiếng Trấn Thành.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31159 sec| 773.031 kb