Thứ 4, 08/05/2024, 23:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Văn phòng Chính phủ nhắc nhở tòa "ngâm án" gần 2 năm vụ Hiệu trưởng Trường CBQLGD TP Hồ Chí Minh bị kiện

Văn phòng Chính phủ nhắc nhở tòa "ngâm án" gần 2 năm vụ Hiệu trưởng Trường CBQLGD TP Hồ Chí Minh bị kiện
(Tieudung.vn) - Liên quan vụ ông Hà Thanh Việt có nhiều sai phạm “động trời” nhưng vẫn làm Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý giáo dục (CBQLGD) TP Hồ Chí Minh bị kiện nhưng đến nay phiên tòa tạm hoãn đã hơn 23 tháng, vẫn không đưa vụ án ra xét xử. Ông Đỗ Văn Định, ngụ tại TP Hà Nội có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ để phản ánh, kiến nghị. Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi TAND TP Hồ Chí Minh và TAND quận 1 để nhắc nhở.

Tòa “ngâm án” gần 2 năm!

Theo công văn số 7150/VPCP-V.I ngày 4/10 của Văn phòng Chính phủ gửi TAND TP Hồ Chí Minh và TAND quận 1, có nội dung: “Ông Đỗ Văn Định, ngụ C4 phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ để phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc xét xử của TAND quận 1 (TP Hồ Chí Minh), về vụ án tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc theo hình thức buộc thôi việc giữa ông Định với Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP Hồ Chí Minh. TAND quận 1 đã đưa vụ án ra xét xử vào ngày 29/11/2019, nhưng sau đó đã tạm đình chỉ vụ án, đến nay chưa đưa vụ án ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ với TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn của ông Đỗ Văn Định đến TAND TP Hồ Chí Minh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Văn phòng Chính phủ nhắc nhở tòa "ngâm án" gần 2 năm vụ Hiệu trưởng Trường CBQLGD TP Hồ Chí Minh bị kiện

Công văn của Văn phòng Chính phủ gửi TAND TP Hồ Chí Minh và TAND quận 1 để nhắc nhở giải quyết vụ kiện.

Trước đó vào chiều 14/10, TAND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) đưa ra xét xử vụ án “Tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc theo hình thức buộc thôi việc” giữa nguyên đơn là ông Đỗ Văn Định (SN 1967), nguyên giảng viên Khoa Quản lý Hành chính (QLHC) Trường Cán bộ QLGD TP Hồ Chí Minh với bị đơn là đơn vị nơi ông Định công tác do ông Hà Thanh Việt làm Hiệu trưởng (Người ký quyết định buộc thôi việc ông Định - PV).

Tuy nhiên phiên tòa phải hoãn do đại diện theo ủy quyền của bị đơn xin hoãn. Vì vậy HĐXX TAND quận 1 quyết định dời phiên tòa vào chiều ngày13/11/2019, sau đó lại hoãn đến ngày 29/11/2019. Thế nhưng khi đến ngày xử, TAND quận 1 tiếp tục hoãn! Do chờ quá lâu nên ông Định gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ để trình bày, kiến nghị và Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 7150/VPCP-V.I nêu trên.

Nguyên đơn khẳng định làm đúng quy trình nhưng bị thôi việc!

Trở lại vụ ông Đỗ Văn Định kiện với nội dung: Theo lịch phân công của Khoa QLHC Trường Cán bộ QLGD TP Hồ Chí Minh, từ ngày 27/6/2018 đến hết ngày 29/6/2018, ông được phân công giảng dạy lớp cán bộ quản lý tại tỉnh Bình Dương và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp đó, từ ngày 2/7/2018 đến hết ngày 3/7/2018, ông Định được cử đi giảng chuyên đề “Quản lý và thực thi hệ thống văn bản Quản lý Nhà nước trong giáo dục và đào tạo” tại tỉnh Kiên Giang. Sau khi dạy hết chương trình, ông Định tổ chức cho học viên kiểm tra tại tỉnh Kiên Giang. 

“Lẽ ra trước khi đi Kiên Giang giảng dạy, thì Trung tâm Khảo thí – Đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo (KT-ĐBCLGDĐT) của trường phải cung cấp đề thi cho tôi để kiểm tra nhận thức của giáo viên học tại lớp. Nhưng vì thời gian giảng dạy tại tỉnh Bình Dương gấp, khi tôi về lại TP Hồ Chí Minh đã hết giờ chiều thứ sáu, mọi người đã về nhà. Tôi có điện cho anh Châu Hoàng Dũng (chuyên viên Trung tâm KT-ĐBCLGDĐT) đến chuyển bộ đề thi cho tôi để sáng chủ nhật ngày 1/7/2018 kịp thời gian đi Kiên Giang. Do anh Dũng bận không đến trường được, hẹn tôi đến chiều thứ hai sẽ gởi qua email để tôi in ra phát cho các học viên làm bài”, ông Định trình bày.

Cũng theo ông Định, sau khi giảng dạy tại tỉnh Kiên Giang, ông có nhờ học viên đưa đến nơi có , máy photocopy để in đề thi. Trong quá trình in có một số học viên đứng ở đó. “Sau khi in xong, tôi cho vào từng phong bì và dán kín (1 phong bì lớn, 4 phong bì nhỏ) đưa về nơi ở và chiều cùng ngày cho học viên làm bài kiểm tra theo đúng quy định: Lớp cử một học viên bất kỳ, để học viên tự chọn đề và bóc đề ngẫu nhiên trước sự chứng kiến của thành viên lớp học, có biên bản ghi chép. Sau khi học viên làm bài, tôi thu bài có chữ ký của học viên và mang về trường nộp lại cho Trung tâm KT-ĐBCLGDĐT. Tất cả các quy trình từ chọn đề, cho học viên làm, thu bài, niêm phong và chuyển cho Trung tâm KT-ĐBCLGDĐT, tôi đều làm đúng theo quy trình của trường và của Bộ GD-ĐT quy định”, ông Định khẳng định.

Sau đó vào ngày 27/7/2018, ông Định nhận được giấy mời do Phòng Tổng hợp gửi qua email và quyết định có sự liên quan giữa ông với lớp cán bộ quản lý ở tỉnh Kiên Giang. Ngày 30/7/2018, theo yêu cầu của Phòng Tổ chức Hành chính (TCHC) nhà trường, ông Định làm tường trình toàn bộ sự việc thực hiện nhiệm vụ tại Kiên Giang

Kiện yêu cầu tòa tuyên hủy quyết định buộc thôi việc và bồi thường

“Tiếp đó vào ngày 16/8/2018, tôi nhận được thông báo không phân công nhiệm vụ giảng dạy đối với tôi do ông Hà Thanh Việt ký và giao nhiệm vụ cho Trưởng khoa QLHC phân công nhiệm vụ từ ngày 16/8/2018 tôi làm việc theo sự phân công của Trưởng khoa và tôi đã làm tốt nhiệm vụ được giao. Đến ngày ngày 28/9/2018, trong khi tôi đang làm nhiệm vụ, anh Nhật ở Phòng TCHC mời tôi lên phòng đưa tôi quyết định buộc thôi việc. Tôi vô vùng ngạc nhiên và bức xúc. Việc làm vi phạm của ông Hà Thanh Việt đã vi phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của tôi là một giảng viên của trường”, ông Định nói.

Do bị buộc thôi việc với lý do “Vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy định kiểm tra, thi, đánh giá, công nhận tốt nghiệp và khen thưởng học viên của trường khi thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại lớp Bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non tỉnh Kiên Giang” nên ông Định khởi kiện ra tòa.

Trong đơn kiện, ông Đỗ Văn Định đưa ra các yêu cầu đề nghị TAND quận 1 tuyên: Hủy bỏ quyết định số 912/QĐ-CBQLGDHCM do ông Hà Thanh Việt, Hiệu trưởng Trường Cán bộ QLGD TP Hồ Chí Minh ký ngày 28/9/2018 buộc thôi việc ông Định; Khôi phục lại vị trí việc làm là giảng viên cho ông Định, bồi thường thiệt hại về các quyền lợi vật chất hợp pháp của ông Định 150 triệu đồng (Các khoản lương tính từ tháng 10/2018; Các khoản tính từ tháng 7/2018, như: Tiền thưởng, tiền trợ cấp ưu đãi nhà giáo, phụ cấp trách nhiệm là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, tiền phúc lợi, tiền đi công tác giảng dạy, tiền chấm bài kiểm tra, tiền chấm bài tiểu luận, tiền giảng dạy vượt giờ, tiền ra đề kiểm tra, tiền chi phí đi lại và một số chi phí khác…); Buộc xin lỗi ông Đỗ Văn Định công khai trên website của Trường Cán bộ QLGD TP Hồ Chí Minh và trên báo.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.09566 sec| 806.32 kb