Thứ 5, 25/04/2024, 03:49 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: 15/9 khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến

TP Hồ Chí Minh: 15/9 khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến
(Tieudung.vn) - TP Hồ Chí Minh dự kiến khai giảng năm học mới 2021 - 2021 vào giữa tháng 9/2021 theo hình thức trực tuyến. Đây là thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) theo tờ trình ngày 13/8 gửi Ủy ban nhân dân thành phố…

TP Hồ Chí Minh: 15/9 khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến

Năm học mới tại Tp Hồ Chí Minh dự kiến các cháu sẽ học trực tuyến. Ảnh: VGP

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Trong đó, tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã phải thay đổi phương án từ thi tuyển qua xét tuyển.

Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh đầu cấp tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện cũng phải 2 lần dời thời gian hoàn tất, đến nay dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 19/8.

Một trong những khó khăn hiện nay của ngành giáo dục và đào tạo là hầu hết trường học đã được trưng dụng làm khu cách ly hoặc điều trị Covid-19. Ngành giáo dục đang phối hợp với ngành y tế rà soát, thống kê tình hình cơ sở vật chất cũng như dự kiến thời gian giao trả lại mặt bằng để tiến hành khử khuẩn trường học, chuẩn bị cho năm học mới.

Theo tờ trình, Sở GD-ĐT đã xây dựng nhiều "kịch bản" khác nhau về kế hoạch thời gian năm học áp dụng cho từng bậc học, khối lớp tùy theo tình hình dịch bệnh.

Trong đó, phương án dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học sẽ được cân nhắc thiết kế theo hướng các chủ đề phù hợp, giảm yêu cầu cần đạt phù hợp với từng khối lớp nhằm giảm bớt khó khăn cho nhà trường, phụ huynh và học sinh.

TP Hồ Chí Minh: 15/9 khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến

Năm học 2021 - 2021 có lẽ cô trò chỉ còn gặp nhau qua... màn hình. Ành: baolangson.vn

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, năm học 2021 - 2022, tổng số học sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhiều khả năng sẽ giảm so với năm học trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự kiến dao động ở mức 1,5 triệu học sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học. Theo đó, học sinh tựu trường sớm nhất ngày 1/9, riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất ngày 23/8. Các bậc học sẽ khai giảng ngày 5/9.

Liên quan đến việc dạy và học trực tuyến, phụ huynh cũng có nhiều lo ngại. Điều mà hầu hết người quan tâm là ngành giáo dục chưa có động thái phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ internet.

Nhiều địa phương, nhiều lúc internet bất chợt không có tín hiệu kéo dài. Đó là chưa kể không phải gia đình nào hiện nay cũng có sẵn hạ tầng công nghệ thông tin, có sẵn nhiều máy vi tính dành cho nhiều cháu lên lớp học tập cùng lúc, cùng giờ.

Ý kiến này của phụ huynh cũng cần được các cấp chính quyền quan tâm…

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05101 sec| 772.266 kb