Chủ nhật , 01/09/2024, 16:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phim The Marvels thất bại tại Việt Nam

Phim The Marvels thất bại tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - The Marvels thu 19 tỉ đồng sau dịp cuối tuần vừa qua ở Việt Nam; Ở Bắc Mỹ, phim đạt mức mở màn thấp nhất trong lịch sử của MCU (vũ trụ điện ảnh Marvel) với 47 triệu USD.

Theo Entertainment Weekly, doanh thu dịp cuối tuần qua của The Marvels - theo thống kê của Comscore - là 110,3 triệu USD toàn cầu. Ở Bắc Mỹ, phim đạt mức mở màn thấp nhất trong lịch sử của U (vũ trụ điện ảnh Marvel) với 47 triệu USD.

Phim The Marvels thất bại tại Việt Nam

The Marvels khó có thể thoát khỏi số phận hẩm hiu. Nguồn ảnh: Alphacoders

Tại Việt Nam, The Marvels thu 19 tỉ đồng sau dịp cuối tuần vừa qua, con số không tệ với giai đoạn thấp điểm như hiện nay nhưng là rất thấp so với dòng phim siêu anh hùng và thương hiệu điện ảnh Marvel.

The Marvels là bộ phim MCU thứ 33 và là phần tiếp theo của bom tấn Captain Marvel đạt doanh thu hàng tỉ USD năm 2019, với 153 triệu USD ở Bắc Mỹ và 455 triệu USD trên toàn cầu khi ra mắt tuần đầu tiên.

Kể từ đó, Disney đã khiến người xem "ngợp" với vô số phim về MCU từ ngoại truyện đến phần tiếp theo, phim truyền hình nhiều tập... Nhà phân tích cấp cao của Comscore, Paul Dergarabedian, cho biết: "Ý tưởng về việc kết nối nhiều vũ trụ và các nhân vật di chuyển liên tục giữa màn ảnh rộng rồi màn ảnh nhỏ đã khiến khán giả không còn quan tâm".

Trung Quốc có khởi đầu doanh thu The Marvels lớn nhất bên ngoài Bắc Mỹ với 11,7 triệu USD, tiếp theo là Anh - 4,3 triệu USD, Indonesia - 3,7 triệu USD, Hàn Quốc - 3,5 triệu USD, Pháp - 3,1 triệu USD. The Marvels cũng không tạo được tiếng vang ở định dạng Imax, chỉ đóng góp 4,4 triệu USD ở Bắc Mỹ và 10 triệu USD toàn cầu.

David A.Gross, người điều hành công ty phim Franchise Entertainment Research, nhận định: "Đây là sự sụp đổ phòng vé chưa từng có của Marvel. Các cuộc đình công của làm tổn hại đến hoạt động tiếp thị của phim, nhưng đó không phải là nguyên nhân dẫn đến những con số này. Kể từ đại dịch, các phim siêu anh hùng đã phải phát trực tuyến đồng thời kèm theo việc sản xuất những bộ phim truyền hình có chất lượng kém, tệ hại và bão hòa là nguyên nhân chính".

Entertainment Weekly nhận định các bài đánh giá phim The Marvels không quá tiêu cực, nhưng khán giả và ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt giờ đây dường như "siêu kiệt sức" với các "siêu anh hùng".

Các câu chuyện tiếp tục mang tính công thức và logic gắn kết tất cả lại với nhau ngày càng khó hiểu. Người hâm mộ kiệt sức vì họ phải xem quá nhiều phim và series truyền hình, trực tuyến thì mới mong nắm được hết câu chuyện và thân thế các nhân vật trong vũ trụ.

Thất bại của The Marvels khiến Marvel phải xem lại chiến lược phát hành phim quá "thần tốc" của hãng. Trong năm 2024, hãng sẽ chỉ ra mắt Deadpool 3.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24766 sec| 784.492 kb