Thứ 3, 23/04/2024, 22:41 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Olympic Vật lý quốc tế 2021: Việt Nam giành 3 huy chương vàng

Olympic Vật lý quốc tế 2021: Việt Nam giành 3 huy chương vàng
(Tieudung.vn) - Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, 3 Huy chương Vàng thuộc về các học sinh gồm:

Nguyễn Mạnh Quân, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; Trang Đào Công Minh, Trường THPT chuyên ĐHKHTN-ĐHQG HN; Trần Quang Vinh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Olympic Vật lý quốc tế 2021: Việt Nam giành 3 huy chương vàng

Năm học sinh đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2021. Ảnh: MOET.

2 học sinh đoạt Huy chương Bạc là em Nguyễn Trọng Thuận, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa và em Bùi Thanh Tân, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 7 trong 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự IPhO năm nay, sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Đài Loan và Rumani.

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2021 do Lithuania đăng cai tổ chức với sự tham gia của 368 học sinh. Đáng lẽ, kỳ thi được tổ chức năm 2020 nhưng do Covid-19, nên được hoãn và chuyển sang năm nay. Ban đầu Ban tổ chức cho các đoàn đăng ký đến thi tại chỗ hoặc trực tuyến, tuy nhiên sau đó quyết định thi trực tuyến cho các đoàn dự thi.

Sự liên hệ giữa Ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận đề thi, họp hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả, trao đổi về kỳ thi trong những năm tới đều được thực hiện qua Zoom. Việc dịch đề, in đề, chuyển bài làm của học sinh về Ban giám khảo được thực hiện qua phần mềm Oly-Exams.

Bài thi thực hành được ban tổ chức gửi qua đường đến trực tiếp ban giám sát đại diện cho ban tổ chức, thiết bị thi thực hành chỉ được mở dấu niêm phong khi được ban tổ chức giám sát trực tiếp qua camera.

Với đoàn Việt Nam, kỳ thi trực tuyến được tổ chức tại Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kì thi được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ban tổ chức IPhO.

Theo huy chương, Việt Nam đứng thứ 7, sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Đài Loan, Rumani. 

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.58312 sec| 771.375 kb