Thứ 6, 30/08/2024, 07:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hôm nay, các trường đại học chính thức bắt đầu công bố điểm chuẩn

Hôm nay, các trường đại học chính thức bắt đầu công bố điểm chuẩn
(Tieudung.vn) - Hôm nay (ngày 17/8), Bộ GD&ĐT cùng các cơ sở đào tạo đại học (ĐH) trên cả nước sẽ hoàn tất quá trình lọc ảo nguyện vọng xét tuyển ĐH. Điểm chuẩn ĐH dự kiến sẽ biến động ở nhiều trường, nhiều ngành học.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thời gian công bố điểm chuẩn theo xét điểm thi tốt nghiệp THPT và danh sách thí sinh (TS) trúng tuyển ĐH chính thức năm 2024 sẽ bắt đầu từ 17 giờ ngày 17/8 đến chậm nhất là 17 giờ ngày 19/8.

Hôm nay, các trường đại học chính thức bắt đầu công bố điểm chuẩn

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đa số các trường sẽ công bố sớm trong chiều tối 17/8 hoặc ngày 18/8 để phụ huynh, TS yên tâm và chuẩn bị cho các thủ tục nhập học. Cụ thể, theo thông báo của Trường ĐH Công thương TP Hồ Chí Minh, lịch công bố kết quả trúng tuyển sẽ vào lúc 19 giờ 19 phút ngày 17/8.

Bộ GD&ĐT lưu ý, sau công bố điểm chuẩn, có kết quả trúng tuyển chính thức, tất cả TS trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến bắt đầu từ 20/8 đến chậm nhất là 17 giờ ngày 27/8.

Sau khi hoàn tất xác nhận trực tuyến, tùy theo lịch thông báo cụ thể của từng trường, TS sẽ đến trường làm thủ tục nhập học trực tiếp.

Cạnh đó, các trường ĐH cũng lưu ý TS chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để làm thủ tục nhập học. Tùy theo TS trúng tuyển ở phương thức xét tuyển nào cần nộp hồ sơ theo đúng phương thức đó.

Đối với các TS trúng tuyển các ngành có môn năng khiếu, TS phải nộp bản sao có công chứng phiếu điểm thi các môn năng khiếu do trường hoặc trường liên kết tổ chức.

Cạnh đó, TS cần chuẩn bị các khoản học phí, phí nhập học, bảo hiểm theo thông báo và hướng dẫn của từng trường.

Ngoài ra, TS chuẩn bị thêm các giấy chuyển sinh hoạt Đảng hoặc Đoàn đến đơn vị sẽ học tập.

Để đảm bảo quyền lợi cho TS, Bộ GD&ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo không được yêu cầu TS xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 27/8 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48842 sec| 773.43 kb