Thứ 7, 20/04/2024, 18:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Diễn viên Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh xứ Trung qua đời qua đời

Diễn viên Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh xứ Trung qua đời qua đời
(Tieudung.vn) - Chu Khiết - nữ diễn viên từng đảm nhiệm vai Dương Quý Phi khiến người hâm mộ châu Á bàng hoàng.

Trên Thepaper ngày 3/10, đạo diễn Hồ Tuyết Hoa xác nhận Chu Khiết qua đời ở Texas (Mỹ). Anh viết trên trang cá nhân: "Chị hãy yên nghỉ nhé. Từ nay thiên đường có những vũ điệu đẹp nhất của chị". Hồ Tuyết Hoa và Chu Khiết từng hợp tác ở một số nghệ thuật. Trên Weibo, một người bạn của Chu Khiết cho biết mất vì bệnh hiểm nghèo, cô lạc quan quãng thời gian cuối đời.

Diễn viên Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh xứ Trung qua đời qua đời

Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh Chu Khiết đã qua đời. Nguồn ảnh: Thepaper

Đạo diễn Hồ kể cố diễn viên là người sống khiêm nhường, ngay thẳng và hết mình vì nghệ thuật: "Chúng tôi có lời hứa sẽ cùng nhau làm một chương trình múa thật hoành tráng khi cô ấy khỏe. Nhưng rồi điều ấy mãi mãi không thực hiện được...". Sinh thời, Chu Khiết cũng sống khép kín, không có nhiều bạn thân trong nghề. 

Trong sự nghiệp điện ảnh, Chu Khiết khiến khán giả ấn tượng với vai Lệ Phi trong Lửa thiêu Viên Minh Viên ((1983, hợp tác Lưu Hiểu Khánh, Lương Gia Huy), Buông rèm nhiếp chính (1983), và đặc biệt là vai nữ chính trong phim Dương Quý Phi (1992).

Theo 163, Chu Khiết tăng 10 kg để vào vai Dương Ngọc Hoàn. Cô được đánh giá là Dương Quý Phi có ngoại hình phù hợp nhất, thể hiện được vẻ đẹp đẫy đà, mượt mà của nhân vật. Bên cạnh đó, với lợi thế về chuyên ngành múa, Chu Khiết được đánh giá cao trong cảnh nhân vật ca múa.

Từ năm 1990, Chu Khiết sang Mỹ định cư. Năm 1997, Chu Khiết sáng lập học viện vũ đạo quốc tế tại Mỹ. Năm 2002, cô thành lập cơ sở khác tại Thượng Hải. Sau đó, cô đi về giữa Mỹ và Trung Quốc để hoạt động nghệ thuật. Thỉnh thoảng, nữ diễn viên tham gia đóng phim.

Chu Khiết còn tham gia các tác phẩm khác như Kỳ tích tái hiện (1985), Câu chuyện đêm ở Đôn Hoàng (1991), Dương Quý Phi bí sử, Thiên hạ thái bình, Phượng cầu hoàng, Bảo Liên Đăng (2005), Tinh hỏa, Tùy Đường diễn nghĩa (2013)....

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.09460 sec| 771.164 kb