Thứ 4, 03/07/2024, 15:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chính thức: Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 4 môn

Chính thức: Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 4 môn
(Tieudung.vn) - Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 4 môn.

Cụ thể: Khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, mỗi thí sinh sẽ thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn.

2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn. Với 2 môn lựa chọn, thí sinh sẽ chọn 2 trong số các môn học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, lịch sử, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ.

Môn Ngữ văn sẽ theo hình thức tự luận. Các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Vì là năm đầu tiên học sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thi tốt nghiệp THPT nên nội dung thi bám sát nội dung Chương trình mới.

Đây là phương án 2 + 2, cũng là đề xuất của Bộ GD&ĐT đưa ra tại cuộc họp Hội đồng Quốc gia về giáo dục và phát triển nguồn nhân lực diễn ra ngày 14/11. Đề xuất này thu được nhiều ý kiến ủng hộ từ dư luận , trong đó có phụ huynh, học sinh, giáo viên.

Theo Bộ GD&ĐT, đây là phương án tổ chức thi gọn nhẹ, giảm tải nhất, đồng thời cũng sẽ giải quyết được tình trạng mất cân bằng của việc chọn khối khoa học xã hội nhiều hơn khoa học tự nhiên như hiện nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tiếp tục phân cấp mạnh, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tổ chức kỳ thi tại tỉnh, TP mình.

Bộ GD&ĐT vẫn chịu trách nhiệm chỉ đạo chung, ban hành quy chế và hướng dẫn tổ chức kỳ thi; xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi cung cấp cho các địa phương tổ chức thi; quy định lịch thi chung; thanh tra, kiểm tra công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Chính thức: Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 4 môn

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Theo Bộ GD&ĐT, giai đoạn 2025- 2030 sẽ giữ ổn định phương thức thi trên giấy. Giai đoạn sau 2023, từng bước thí điểm thi trên đối với môn thi trắc nghiệm ở một số địa phương có đủ điều kiện.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm hướng đến mục đích: Đánh giá đúng kết quả học tập của người học theo mục tiêu và chuẩn cần đạt theo yêu cẩu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và là một trong các cơ sở đánh giá chất lượng dạy học của các cơ sở giáo dục và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục, cung cấp dữ liệu đủ độ tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Đối tượng dự thi là người học đã hoàn thành chương trình THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trong năm tổ chức thi hoặc hoàn thành chương trình THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT nhưng thi chưa tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT và có nguyện vọng dự thi để được công nhận tốt nghiệp THPT. Người học có Bằng tốt nghiệp THPT hoặc đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp có nguyện vọng dự thi để lấy kết quả làm cơ sở xét tuyển đại học, cao đẳng.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52316 sec| 783.844 kb