Chủ nhật , 29/09/2024, 14:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

'Bại lộ bí mật' đằng sau cái chết của 'Hàm Hương' Lưu Đan

'Bại lộ bí mật' đằng sau cái chết của 'Hàm Hương' Lưu Đan
(Tieudung.vn) - Cha của Hàm Hương Lưu Đan bị ghết cùng năm với năm mất của cô.

Lưu đan là đứa con duy nhất trong một gia đình nghèo ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc), từ bé Lưu Đan đã yêu thích nghệ thuật, mơ ước lớn lên trở thành . 10 tuổi, cô được mẹ cho đi học múa ba lê. 13 tuổi, để giảm bớt gánh nặng gia đình, đồng thời cũng để thực hiện giấc mơ minh tinh, Lưu Đan gia nhập quân đội, tham gia trong đội văn nghệ binh. Từ đây, cô bắt đầu những tháng ngày sống xa cha mẹ.

Rời môi trường quân ngũ, năm 1993 Lưu Đan trúng tuyển vào Học viện hí kịch Trung ương. Với ngoại hình xinh xắn, cô đã có cơ hội đóng phim khi mới học năm thứ 2 nhưng hầu hết đều là những nhân vật không tên, không lý lịch, có vài câu thoại. Sau khi tốt nghiệp, vị thần may mắn mới chú ý đến Lưu Đan, đưa cô tham gia một số phim lớn như Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn, Tây du ký 2 (vai Tây Hải long nữ)… Năm 1998, qua giới thiệu của một người bạn, Lưu Đan đến casting phần 2 của Hoàn Châu cách cách, được chọn đóng vai công chúa Hàm Hương.

hàm hương
Di mộ của Lưu Đan và cha được đặt cạnh nhau. Ảnh: Sina.

17 năm sau khi cô ra đi, khán giả vẫn nhớ đến “Hàm Hương” xinh đẹp. Lưu Đan được an táng tại Lạc Dương. Năm nay, khi vài phóng viên có mặt tại khu nghĩa trang, họ bất ngờ khi bên cạnh mộ Lưu Đan là di mộ của cha cô.

Càng bất ngờ hơn, theo thông tin trên bia mộ, ông Lưu Chí Quốc qua đời vào tháng 9/2000, chỉ 8 tháng sau cái chết của con gái. Khi đó, ông mới 50 tuổi.

Qua tìm hiểu, nguồn tin thân cận trên Baidu cho hay cái chết của cha Lưu Đan đến bây giờ vẫn để lại nhiều câu hỏi cho người ở lại.

hàm hương
Ảnh hiếm về cái chết của Hàm Hương Lưu Đan.

Trước đó,  6 giờ sáng ngày 31.1.2000, Lưu Đan cùng 1 số diễn viên từ Quảng Châu lên đường qua Thâm Quyến tham gia biểu diễn trong một chương trình từ thiện. Xe đang chạy với tốc độ cao trên đường cao tốc thuộc đặc khu Thâm Quyến thì bất ngờ, tài xế trông thấy một vật lạ giữa đường nên vội lách xe để tránh. Do tốc độ cao, xe đã va mạnh vào dải phân cách, khiến Lưu Đan đang ngồi ở hàng ghế sau bị văng ra khỏi xe, đầu đập xuống đất và không kịp cấp cứu. Cô ra đi khi mới vừa 25 tuổi.

Những người bạn của Lưu Đan cho biết, khi còn sống, Lưu Đan vẫn hy vọng có thể kiếm được nhiều tiền và mua nhà ở Bắc Kinh để đón cha mẹ lên sống cùng. Rất tiếc khi giấc mơ của cô mãi còn dang dở. 

Bạn bè, đồng nghiệp đến tiễn đưa Lưu Đan không ai ngờ rằng họ đã mất đi một xinh đẹp và có tài. Đám tang của Lưu Đan trở thành nỗi buồn lớn nhất với người hâm mộ Hoàn Châu Cách Cách.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26135 sec| 784.242 kb