Thứ 3, 17/09/2024, 21:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do mưa lũ

99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do mưa lũ
(Tieudung.vn) - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) có thông tin chính thức về thiệt hại do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra đối với ngành giáo dục.

Theo Bộ GD&ĐT, cơn bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và đồng bằng sông Hồng. Ngành Giáo dục cũng chịu tổn thất nặng nề.

Báo cáo từ các địa phương cho biết, có giáo viên, học sinh bị tử vong và mất tích; nhiều công trình trường học bị sập, đổ, tốc mái; thiết bị dạy học, bàn ghế, sách vở bị nước cuốn trôi, hư hỏng nặng. Tính đến nay, đã có 52 học sinh và trẻ em tử vong, 3 học sinh mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong và 1 giáo viên mất tích.

99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do mưa lũ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Do ảnh hưởng của mưa to và gió lớn, nhiều cơ sở giáo dục tại khu vực miền núi phía Bắc và Đông Bắc Bộ bị ngập sâu, phòng học tốc mái, và nhiều công trình bị sập đổ, vỡ kính. Thiết bị dạy học cùng đồ dùng học tập của học sinh cũng bị nước cuốn trôi và hư hỏng. Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá thiệt hại, và đề xuất hỗ trợ tài chính từ cơ quan thẩm quyền để khắc phục hậu quả.

Theo thống kê , riêng tại tỉnh Yên Bái, gần 20 nghìn học sinh bị mất hoặc hư hỏng sách giáo khoa, với ước tính kinh phí để mua sách mới lên đến hơn 9 tỷ đồng.

Theo báo cáo từ 23/27 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và hoàn lưu bão, nước đang rút dần và các cơ sở giáo dục đã huy động toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, phụ huynh học sinh, lực lượng quân đội, công an địa phương dọn dẹp, vệ sinh, khử trùng trường lớp để tổ chức dạy học lại vào hôm nay 16/9.

Tuy nhiên, còn 99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do nước chưa rút hết, gồm: Lào Cai (83 trường/điểm trường), Cao Bằng (1 trường), Bắc Kạn (3 trường), Tuyên Quang (1 trường), Yên Bái (3 trường), và Bắc Giang (8 trường).

Trong thời gian tới, ngành giáo dục đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp ứng phó và khắc phục nhằm ổn định lại hoạt động dạy và học tại các địa phương bị ảnh hưởng do bão, chỉ cho học sinh đến trường khi bảo đảm an toàn.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các nhà xuất bản sẵn sàng nguồn cung ứng sách giáo khoa tới các địa phương bị ảnh hưởng do bão, đảm bảo việc học tập không bị gián đoạn. Đồng thời, kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà xuất bản, tổ chức và cá nhân để tài trợ sách giáo khoa cho học sinh.

Các địa phương tiếp tục khẩn trương tập trung rà soát, đánh giá thiệt hại, tổng hợp báo cáo để đề xuất các cơ quan thẩm quyền hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả.

Đồng thời điều chỉnh Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh.

Quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai; đối với các trường hợp đặc biệt phát sinh, báo cáo Bộ GD&ĐT trước khi thực hiện.

Đối với những gia đình giáo viên và học sinh có người tử vong, mất tích hoặc bị thương, tiếp tục triển khai mức hỗ trợ tài chính tùy theo mức độ thiệt hại. Giáo viên tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng/gia đình, học sinh và trẻ mầm non tử vong nhận hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20963 sec| 789.039 kb