Thứ 5, 09/05/2024, 00:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bánh mì vỉa hè giúp Sài Gòn lọt top ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới

Bánh mì vỉa hè giúp Sài Gòn lọt top ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới
(Tieudung.vn) - Theo đánh giá của CNN thì phở và bánh mì Việt Nam đã giúp Sài Gòn ghi điểm xuất sắc với du khách quốc tế, trở thành một trong những đường phố sở hữu món ăn ngon nhất thế giới.

Mô tả ảnh.

Thật khó cưỡng lại sức hấp dẫn của những đường phố tại thành phố Bangkok, Thái Lan. Vào buổi sáng, nhiều người đổ xô vào mua sữa đậu nành, một số người lại mua cơm gà cho buổi trưa. Các quán hàng mở buổi tối lại bán đủ thứ từ hủ tiếu xào (pad Thái) đến các món nướng sa tế.

Mô tả ảnh.
Thủ đô Tokyo của Nhật là nơi có nhiều nhà hàng đoạt sao Michellin nhiều nhất thế giới nhưng món ăn quốc túy của Nhật vẫn là sushi.
Mô tả ảnh.
Các món ăn tại Hawaii là sự pha trộn sáng tạo giữa nhiều nền ẩm thực từ truyền thống đến nhập cư, trong số đó có một món salad cá sống với tên gọi “poke”. Ngoài ra Hawaii còn nổi tiếng với các món hải sản, tiêu biểu là cá ngừ và mực ăn kèm với kim chi hoặc ceviche.
Mô tả ảnh.
Ăn uống ở thủ đô Paris, Pháp thực sự là một trải nghiệm. vào những ngày lạnh, không gì làm du khách cảm thấy ấm lòng hơn hạt dẻ nóng bên đường. Ngoài ra còn có bánh crape bên ngoài giòn tan, bên trong lại mềm làm bằng thịt lợn và trứng có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Mô tả ảnh.
Đối với một thành phố mà việc vệ sinh công cộng và ăn uống ngoài đường đã trở thành một hoạt động được ưa chuộng thì không lấy gì làm ngạc nhiên khi Michelin còn xuất bản một cuốn sách hướng dẫn về ẩm thực đường phố Hongkong. Ngoài các món mì, cật lợn và ruột lợn được chế biến không thua gì các món ăn hảo hạng thì Hongkong còn nổi tiếng với các món đậu phụ nhồi và bánh trứng.
Mô tả ảnh.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, được ngồi trên những chiếc ghế nhựa ven đường trước một bát phở bốc hơi và ngắm người qua lại đông đúc là một trải nghiệm tuyệt vời với du khách. Ngoài phở, bánh mì cũng là một món ăn đường phố được bày bán khắp nơi với nhân bánh đủ vị từ pate, xúc xích đến thịt lợn.
Mô tả ảnh.
Là một điểm du lịch nên tại thành phố Bali, Indonesia, các món ăn truyền thống đều được bày biện theo đúng nghi lễ dù là trong các nhà hàng hay quán ăn nhỏ. Một món ăn không thể bỏ qua là lợn sữa được chế biến thành rất nhiều món và không thể bỏ sót phần nào.
Mô tả ảnh.
Món ăn lề đường là một trong những “chiến lợi phẩm” mà nước Úc thu về được từ làn sóng nhập cư của người châu Á và Trung Đông nhưng tại Sydney, các món ăn được thay đổi về hương vị cũng như cách thưởng thức. Nếu muốn ăn hải sản, các du khách luôn tìm đến chợ cá Sydney nơi các món cá và mực nướng được phục vụ đơn giản nhưng đầy chuyên nghiệp. Ngoài ra những món ăn của Trung Quốc, Việt Nam hay Trung Đông cũng được bày bán khắp nơi.
Mô tả ảnh.
Hầu hết các món ăn đường phố của Trung Quốc đều có ở ngay ngoài đường hoặc các sảnh bán đồ ăn ngăn nắp trong các tòa nhà với số lượng đồ ăn, thức uống lên tới hơn 200 món từ các món xiên que đến các món rùng rợn hơn như bọ cạp và cá ngựa. Ngoài ra nói đến ẩm thực đường phố Trung Quốc không thể không nhắc đến những món ăn cay xè và mì bốc hơi nghi ngút của Tứ Xuyên.
Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.64910 sec| 788.031 kb