Thứ 5, 18/04/2024, 22:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thể lệ cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2021

Thể lệ cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2021
(Tieudung.vn) - Ban tổ chức cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2021 xin đăng tải toàn bộ thể lệ cuộc thi đến đông đảo bạn đọc. Kính mong bạn đọc quan tâm và gửi bài tham dự qua địa chỉ email: nhungconghienthamlang@gmai.com.

Thể lệ cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2021

Cuộc thi là một nỗ lực trong cuộc chiến phòng, chống quấy rối tình dục giữa đại dịch Covid-19, nhằm nâng cao sự quan tâm của dư luận về bảo vệ môi trường làm việc an toàn và làm việc thỏa đáng cho nữ công nhân trong đại dịch.

Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 nhằm nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và người dân trong việc phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc (đặc biệt là nhà máy may mặc và da giày). Cuộc thi là một nỗ lực trong cuộc chiến phòng, chống quấy rối tình dục giữa đại dịch Covid-19, nhằm nâng cao sự quan tâm của dư luận về bảo vệ môi trường làm việc an toàn và làm việc thỏa đáng cho nữ công nhân trong đại dịch. Phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những câu chuyện điển hình trong phong trào phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Tôn vinh sự đóng góp quan trọng của những cống hiến thầm lặng nhằm mục tiêu bảo đảm sự an toàn và của cộng đồng, đặc biệt là cho lao động nữ nhập cư trước nguy cơ quấy rối tình dục trong bối cảnh Covid-19 và thúc đẩy quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tình dục cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số và các nhóm yếu thế khác. Ngoài ra, cuộc thi còn đề cập đến ứng xử có văn hóa trong môi trường làm việc (công ty, nhà máy và các cơ quan, doanh nghiệp). Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức kêu gọi sự đóng góp nhằm cải thiện quy định và chính sách về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc, cũng như quyền được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tình dục cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp và trong đại dịch. Cuộc thi cũng cải thiện việc tiếp cận vaccine miễn phí cho tất cả mọi người trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Vaccine cho tất cả mọi người” do Liên minh vaccine cho tất cả mọi người khởi xướng.

Hình thức thi:

- Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 là các bài viết phóng sự, phản ánh, ghi chép, chân dung nhân vật (tất cả dạng bài viết này có kèm ảnh), video, phóng sự ảnh,... Các bài viết có độ dài không quá 1.500 từ; video không quá 3 phút, phóng sự ảnh không quá 20 ảnh.

- Các bài viết đã được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí Trung ương và địa phương, hoặc đăng tải trên các diễn đàn, trang thông tin cá nhân (chứng minh được thời gian đăng tải) từ ngày 01/01/2021 đến ngày 20/12/2021.

- Không hạn chế số lượng tác phẩm của mỗi tác giả/nhóm tác giả.

- Các bài viết đoạt giải sẽ được sử dụng để phục vụ những hoạt động truyền thông của Ban tổ chức và báo Kinh tế & Đô thị.

- Lưu ý:

+ Tác giả không được sao chép tài liệu của người khác; trừ trường hợp trích dẫn để minh họa thì phải chú thích rõ nguồn trích dẫn.

+ Bài thi được viết bằng tiếng Việt, đánh máy, cỡ chữ 11, phông chữ Calibri, gửi file mềm qua e-mail của Ban tổ chức.

+ Ban tổ chức không xét các tác phẩm không đầy đủ thông tin; vi phạm bản quyền. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các bài viết tham dự không đúng thời hạn và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham dự.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 09/12/2021 đến hết ngày 28/12/2021. Thời gian và địa chỉ nhận tác phẩm: Từ 8 giờ 00 ngày 09/12/2021 đến 17 giờ 00 ngày 20/12/2021. Các tác giả gửi qua địa chỉ email: nhungconghienthamlang@gmail.com. Thời gian tổ chức Lễ tổng kết và trao giải: Ngày 28/12/2021.Tác phẩm được xuất bản, sáng tác từ ngày 01/01/2021 đến 20/12/2021.

Đối tượng tham gia:

Người viết chuyên, không chuyên là công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam; không phân biệt tuổi tác, ngành nghề, dân tộc, tôn giáo đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.

Tác phẩm được gửi tham gia cuộc thi có thể do một tác giả hoặc nhóm tác giả đồng thực hiện.

Các thành viên viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo, Ban thư ký được quyền tham gia gửi tác phẩm tham gia hưởng ứng cuộc thi nhưng không được xét chọn tặng giải thưởng.

Cách thức đăng ký:

- Các tác giả gửi tác phẩm tham gia cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 đến địa chỉ email: nhungconghienthamlang@gmail.com.

- Tác giả nhà báo và phóng viên các báo, đài Trung ương và địa phương tham gia dự thi cần đăng ký đúng, đủ các thông tin gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số , địa chỉ email, tên cơ quan.

- Các nhà báo cộng đồng và phóng viên tự do tham gia dự thi đăng ký đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, địa chỉ nơi đăng ký thường trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác.

Cách thức chấm điểm và xếp giải:

Vòng thi Sơ khảo: Là vòng thi tự do dành cho tất cả các thí sinh. Ban Tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm có chất lượng nhất để chấm vòng chung khảo.

Vòng thi Chung khảo: Các tác phẩm được lọt vào vòng chung khảo sẽ được Ban Tổ chức chấm chọn ra bài đạt điểm cao để đăng tải trên website và tài khoản mạng của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, an sinh xã hội Việt Nam và báo điện tử Kinh tế & Đô thị.

Ban tổ chức sẽ chọn ra 16 tác phẩm đạt điểm cao nhất để trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021:

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi, bao gồm: Giải Nhất (01 giải): 15.000.000 đồng/giải; Giải Nhì (02 giải): 10.000.000 đồng/giải; Giải Ba (03 giải): 5.000.000 đồng/giải; Giải Khuyến khích (10 giải): 3.000.000 đồng/giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng phụ cho các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Cuộc thi: Giải tập thể (02 giải): 3.000.000 đồng/giải; Giải cá nhân (02 giải): 2.000.000 đồng/giải; Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (20 giải): 500.000 đồng/tác phẩm.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.56171 sec| 866.422 kb