Thứ 2, 18/08/2025, 13:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều ý kiến không đồng tình với việc xây dựng sân bay An Giang

Nhiều ý kiến không đồng tình với việc xây dựng sân bay An Giang
(Tieudung.vn) - Vốn lớn, vị trí gần các sân bay khác, lại có thể ảnh hưởng đến biên giới Campuchia khi cất cánh hạ cánh, là những lý do các ý kiến cho rằng không cần thiết xây dựng sân bay An Giang.

Đó là kiến nghị của ông Trần Hữu Hiệp, vụ trưởng Vụ Kinh tế Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, tại buổi họp lấy ý kiến về báo cáo kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng và hệ thống logistics vùng Tây Nam bộ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức chiều 10-8. 

Buổi họp nhằm chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng đồng bằng sông Cửu Long dự kiến sẽ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức vào ngày 22-8.

Bên cạnh đó, ông Hiệp đưa ra 3 kiến nghị:

"Thứ nhất, vốn đầu tư dự án sân bay quá lớn, trong khi điều kiện của chúng ta rất là khó khăn, mà lĩnh vực bức xúc hiện nay cũng không phải ở lĩnh vực đó, vì vậy, nên cân nhắc kỹ.

Thứ hai, khoảng cách địa lý với sân bay quốc tế Cần Thơ, sân bay Rạch Giá và sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) là quá gần. Ở ĐBSCL đã có sân bay Cần Thơ, Rạch Giá, Phú Quốc…, thì liệu xây sân bay An Giang có hiệu quả hay không, trong khi các hiện hữu ở khu vực này phát triển cũng khó khăn.

Mô tả ảnh.
Thiết kế mô hình nhà ga sân bay An Giang.

Thứ ba, là nơi đây cũng gần biên giới Campuchia nên cần cân nhắc, có thông tin cho biết việc cất/hạ cánh máy bay có thể lấn qua biên giới và về mặt chuyên môn cần có nghiên cứu sâu.“Nói tóm lại, việc đưa sân bay An Giang vào kế hoạch xây dựng 5 năm tới là cần cân nhắc và thời gian qua đã có nhiều ý kiến lo ngại về vấn đề này rồi”, ông Hiệp lưu ý.

Bên cạnh đó, ông Hiệp cũng góp ý, trong kế hoạch đã đưa ra các danh mục dự án về đường bộ ưu tiên đầu tư trong năm năm tới. Tuy nhiên, trong những vấn đề ưu tiên đó thì “tôi cho rằng bức xúc nhất là ưu tiên cho những dự án đang đầu tư dở dang, chưa hoàn thành.

Cùng với đó, 60 xã trong 9/13 tỉnh, thành chưa có đường vào đến nơi. Vậy năm năm tới cần đầu tư dứt điểm cái này hay không? Hơn nữa, cần có danh mục dự án giao thông liên kết vùng”.

Trong khi đó, đại diện Sở GTVT tỉnh An Giang cũng cho rằng sân bay An Giang có suất đầu tư lớn, ảnh hưởng đất nông nghiệp, vì vậy nên nghiên cứu đầu tư sau năm 2030.

Còn hiện tại nên tập trung nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 để đoạn đường từ An Giang đến sân bay quốc tế Cần Thơ được thuận tiện hơn. Sau năm 2030 mới tính đến việc đầu tư xây dựng sân bay An Giang.

Theo danh mục các dự án ưu tiên đầu tư hàng không giai đoạn 2016-2020 được Bộ GTVT lấy ý kiến các tỉnh, thành ĐBSCL, ngày 10/8, dự án sân bay An Giang có tổng vốn đầu tư 3.417 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư), cổ phần.

Trước đó, ngày 2/6/2011, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng lúc bấy giờ đã ký Quyết định số 1166/QĐ - BGTVT về việc Phê duyệt Quy hoạch Sân bay An Giang giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tại xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang với tổng kinh phí hơn 3.400 tỉ đồng.

Theo quyết định được phê duyệt, tổng diện tích toàn sân bay là 235 héc ta, trong đó, đất sử dụng chung là 169,59 héc ta, đất khu hàng không dân dụng 34,2 héc ta và đất khu là 31,25 héc ta.

Dự án được chia làm hai giai đoạn: từ nay đến năm 2020 và từ 2020 đến 2030; tổng diện tích xây dựng hơn 235 ha.

Đến năm 2020, sân bay An Giang có một đường hạ cất cánh dài 1.850m, rộng 45m, có khả năng tiếp nhận máy bay ATR72 và tương đương. Sau năm 2020, sân bay được năng cấp có khả năng tiếp nhận máy bay Airbus A321 và các loại tương đương.

Ngày 3/10/2013, UBND tỉnh An Giang cũng đã kêu gọi các trong và ngoài nước tham gia thực hiện dự án sân bay theo hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP).

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Người phụ nữ bị lừa hơn 600 triệu đồng khi đặt phòng khách sạn online
(Tieudung.vn) Ngày 2/8, Công an phường Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang làm rõ nghi án một người...
 
Xuất hiện bẫy lừa 'Duyệt binh nhí mừng Quốc khánh 2/9' trên mạng xã hội
(Tieudung.vn) Các đối tượng sẽ gửi chi tiết thông báo về lịch trình, nội dung luyện tập và dẫn...
 
Cảnh giác với thủ đoạn tống tiền qua hình thức “chat sex” trên mạng xã hội
(Tieudung.vn) Ngày 29/7, Công an TP Hà Nội đã phát đi cảnh báo về việc một số trường hợp...

Muôn màu

Tử vi ngày 18/8/2025 của 12 cung hoàng đạo: Nhân Mã tình duyên khởi sắc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 18/8/2025 của 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã người độc...
 
Lịch âm 18/8 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 18/8/2025: Việc nên và không nên làm?
(Tieudung.vn) Xem lịch âm hôm nay 18/8/2025? Lịch vạn niên 18/8/2025. Ngày hôm nay tốt hay xấu, việc nên...
 
Tháng cô hồn năm 2025 nên mua gì để hút may mắn, bình an?
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, người Việt thường sắm cỗ cúng "cô hồn" để xoa dịu và tránh...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo đặt phòng khách sạn du lịch
(Tieudung.vn) Ngày 14/8, Công an TP Hà Nội phát đi cảnh báo về việc nhiều nạn nhân tiếp tục...
 
Giải pháp hút khách bền vững cho phát triển du lịch đường sắt
(Tieudung.vn) Giữa lúc hàng không quá tải, du lịch đường sắt Việt Nam được kỳ vọng trở thành “vàng...
 
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này
(Tieudung.vn) Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.27029 sec| 867.539 kb