Thứ 2, 25/11/2024, 05:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người Việt giảm tiền tiết kiệm, tăng chi tiêu cá nhân

Người Việt giảm tiền tiết kiệm, tăng chi tiêu cá nhân
(Tieudung.vn) - Thay vì để tiền gửi tiết kiệm, người Việt giờ bắt đầu biết chi tiêu cho cá nhân như du lịch, mua sắm...

Theo của Công ty đo lường Nielsen Việt Nam, so với năm ngoái, người ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu.

 

Nghiên cứu của Nielsen Việt Nam cho thấy, có 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%).

Cùng với xu hướng tiết kiệm, tại Việt Nam tiếp tục chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 1 trong 3 người tiêu dùng Việt sẵn sàng để chi cho du lịch (38%), mua sắm quần áo mới (36%), các sản phẩm công nghệ mới (31%), sửa chữa nhà cửa (30%) và các dịch vụ bên ngoài (29%). Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.

Những mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng gần như giữ nguyên so với giai đoạn cuối năm ngoái, thứ tự lần lượt là tính ổn định về công việc, sức khỏe, cân băng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, chế độ phúc lợi…

Đại diện Nielsen Việt Nam cho biết, người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi lối sống rất nhanh và họ ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp . Điều này phản ánh mong muốn mạnh mẽ về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cũng theo theo báo cáo của Nielsen Việt Nam, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2/2017 đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý 4/2016), mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.

Báo cáo cũng cho thấy, người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Mặc dù giảm 2 bậc so với quý cuối cùng của năm 2016, nhưng Philippines đã vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia lạc quan nhất toàn cầu. Xếp thứ 4 toàn cầu là Indonesia, trong khi đó Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 10 toàn cầu.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Một viên chức ở Bình Dương xin phép xây nhà cho người ở...khi xây lại
(Tieudung.vn) Tháng 10/2020, HĐND tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết về quy định xây nhà nuôi chim...
 
Bắt Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Ông Huỳnh Nguyễn Lộc Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh bị...
 
Sửa Luật Quảng cáo: rà soát, đối chiếu với các luật để hạn chế chồng chéo
(Tieudung.vn) Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Cơ quan chủ trì soạn...

Muôn màu

Lễ hội Hoa hướng dương
(Tieudung.vn) Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách...
 
Tử vi ngày 25/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Ngư có cơ hội để gia tăng thu nhập
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 25/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Ngư sẽ có...
 
Tử vi ngày 24/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ nên cân đối thu chi
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 24/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ hãy chú...

Du lịch - Ẩm thực

Phở bò Việt Nam lọt top 20 món súp ngon nhất thế giới
(Tieudung.vn) Món phở bò của Việt Nam tiếp tục ghi danh trong danh sách 20 món súp ngon nhất...
 
3 điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống
(Tieudung.vn) An toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn...
 
Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm
(Tieudung.vn) Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.54546 sec| 867.32 kb