Thứ 6, 19/04/2024, 23:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Năm 2023 TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng tốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Năm 2023 TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng tốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước
(Tieudung.vn) - Ngày 1/1/2023, được sự chấp thuận của UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2023 tại băng chuyền số 4 và 5 Ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2023 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch TP trong năm mới. Với không khí đón tiếp trang trọng, lịch sự và thân thiện cùng nhiều phần quà hấp dẫn, Ban Tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho du khách - những vị khách quý đã “xông đất” cho TP Hồ Chí Minh trong thời khắc đầu năm mới những tình cảm nồng hậu, sự đón tiếp niềm nở cùng những cảm nhận thật thú vị và ấn tượng khi lựa chọn TP Hồ Chí Minh làm điểm đến trong hành trình và trải nghiệm.

Ngay từ những giây phút đầu tiên khi đặt chân đến TP, các đoàn khách sẽ nhận được niềm vui bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Năm 2023 TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng tốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tặng hoa và quà cho các du khách xông đất TP Hồ Chí Minh sáng 1/1/2023

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành tặng cho những vị khách quý đã “xông đất” vào dịp đầu năm mới những món quà xinh xắn và ý nghĩa nhất. Đó là những món quà mà ngành du lịch TP đã tận tâm chuẩn bị và trao tặng cho du khách như một lời chúc phúc bình an, sung túc trong những ngày Xuân đến, là những món quà lưu niệm nhỏ xinh từ Ban Tổ chức, những gói trà hoa thấm vị hương quê của Chi hội Kết nối Di sản Văn hoá Trà Việt - Hội Di sản Văn hoá TP Hồ Chí Minh hay gói cà phê mang hương vị trái cây mới lạ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu SI CAFE…

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chọn ra 6 vị khách đặc biệt may mắn nhất trên chuyến bay quốc tế VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến TP Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 7 giờ 25 phút và 5 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến TP Hồ Chí Minh đáp lúc 8 giờ 50 phút để trao tặng thêm những phần quà đặc biệt nhất. Đó là những chương trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố Thủ Đức do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST tổ chức hay voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài TP Hồ Chí Minh.

Năm 2023 TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng tốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức tặng tò he cho du khách Kiều Anh bay từ Đức về TP sáng 1/1/2023

Không dừng lại ở đó, Ban Tổ chức còn vận động Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines để trao tặng thêm cho 6 vị khách may mắn được chọn trên chuyến bay quốc tế VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến TP Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 7 giờ 25 phút, ngày 1/1/2023 các vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác.

Trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến TP Hồ Chí Minh đáp lúc 8 giờ 50 phút cùng ngày tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Ban Tổ chức cũng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet – Vietjet Air trao tặng thêm cho 5 vị khách may mắn trên vé máy bay khứ hồi quốc tế trên các chuyến bay do hãng Vietjet Air khai thác.

Có thể nói đây là một sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của Ngành Du lịch TP, không chỉ thể hiện nét truyền thống văn hóa hiếu khách của người dân Sài Thành; là hoạt động tạo ấn tượng sâu đậm, tạo tâm lý may mắn, bình an, hạnh phúc đối với du khách vào ngày đầu của năm mới, mà còn là sự kiện khởi động tạo dấu ấn cho một năm thành công và nhiều khởi sắc của Ngành Du lịch TP trong các giai đoạn tăng tốc. Hy vọng với những kết quả đạt được ở mỗi hoạt động, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, bền vững, an toàn của ngành du lịch trong những năm tiếp theo.

Năm 2023 TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng tốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Du khách may mắn trong ngày đầu năm mới khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Dự báo năm 2023, tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang, nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, nhu cầu du lịch, vui chơi của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Song, với quyết tâm cao, Ngành du lịch TP kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của TP, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5.000.000 lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 12 tháng năm 2022 đến số lượng ước đạt 3.465.686 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022. Trong 12 tháng năm 2022, TP Hồ Chí Minh đã đón chào số lượng khách nội địa đến TP ước đạt 31.236.443 lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021 (12 tháng năm 2021 là 9.350.000 lượt), tăng 24,9% so với kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu du lịch 12 tháng trong năm 2022 ước đạt 131.138 tỷ, tăng 196,4% so với cùng kỳ năm năm 2021 (12 tháng năm 2021 là 44,247 tỷ đồng), tăng 45,7% so với kế hoạch năm 2022.  
Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...
 
Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66735 sec| 888.07 kb