Nguồn tin của PNO cho biết, sét trong trận mưa dông khoảng 15g30 chiều nay (23/4) đã đánh hỏng 2 vị trí trên mặt đường băng 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất (1 vị trí có đường kính khoảng 25cm, sâu 5cm và 1 vị trí có đường kính khoảng 15cm, sâu 3cm) khiến đường băng này phải tạm dừng khai thác gần 1 tiếng để sửa chữa.
Thời điểm đó không có máy bay hoạt động trên đường băng.
Hình ảnh bê-tông trên mặt đường băng 25R/07L bị bong bật - Ảnh: Báo Giao thông
Vụ việc được thông báo ngay cho Trực ban trưởng Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất; Cục Hàng không Việt Nam sau đó và đường băng 25R/7L được tạm dừng khai thác để khắc phục, sửa chữa.
Trong thời gian sửa chữa đường băng bị sét đánh hỏng, Tân Sơn Nhất sử dụng đường băng còn lại (25L/07R) để phục vụ các chuyến bay, không có chuyến bay nào bị hủy.
Theo Người Lao Động, việc dừng khai thác 25R/07L khiến một số chuyến bay phải cất, hạ cánh muộn hơn dự kiến. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định trong quá trình tạm ngừng khai thác đường CHC 25R/07L, tất cả các chuyến bay đều được khai thác trên đường CHC 25L/07R, do đó không có chuyến bay nào bị hủy do sự cố trên.
Đây không phải lần đầu tiên đường băng này bị hỏng do sét đánh. Trước đó, vào tháng 7-2015, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đóng cửa đường băng 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại 2 điểm (có diện tích khoảng 10 m2) trên mặt đường cất/ hạ cánh do bị sét đánh. Dự kiến đường băng này phải đóng cửa trong 72 giờ song sau đó việc sửa đường băng Tân Sơn Nhất hoàn thành sớm hơn dự kiến, sân bay hoạt động bình thường trở lại sau 57 giờ, sớm hơn 15 giờ so với dự kiến. Trong thời gian khai thác một đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ tiếp nhận được 30 chuyến bay/giờ thay vì 35 chuyến/giờ như bình thường.