Thứ 7, 28/09/2024, 00:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

MC Phan Anh xin lỗi, khán giả có đồng ý?

MC Phan Anh xin lỗi, khán giả có đồng ý?
(Tieudung.vn) - Sau những phát ngôn trong thời điểm nhạy cảm MC Phan Anh đã lên tiếng xin lỗi khán giả nhưng vẫn gây tranh cãi.

Đêm Bán kết Hoàn vũ Việt Nam 2017 khép lại cũng là lúc làn sóng tranh cãi gay gắt nổ ra. Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình cho rằng việc BTC cố tình thực hiện chương trình tại vùng vừa qua tâm bão là sự mạo hiểm và không hợp lý. Trước những ý kiến trái chiều trên mạng MC Phan Anh không giấu nổi bức xúc bày tỏ quan điểm: "Chỉ tập trung vào chỉ trích không làm cho cuộc sống và con người tốt đẹp hơn đâu".

mc phan anh
MC Phan Anh lên tiếng trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, mới đây Phan Anh đã chính thức gửi lời xin lỗi đến "những ai cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm khi chương trình vẫn diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm" trên trang cá nhân. Nam MC cho biết lý do chứng kiến sự cố gắng hết mình của êkip đồng thời không tiếp xúc nhiều với những thông tin trái chiều nên bản thân đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm với một tờ báo mạng với thế giới quan của người trong cuộc.

Với tư cách cá nhân, MC Phan Anh những gì đã xảy ra tại địa điểm tổ chức. Theo đó vì tình trạng mưa bão, chương trình đã tính đến chuyện hoãn tổ chức. Thậm chí, các hoạt động bên lề cuộc thi như chiều 3/11 và sáng 4/11 cũng đã hủy bỏ, thay vào đó là hoạt động thăm hỏi của các thành viên giám khảo cùng thí sinh đến những điểm trong rốn bão.

Xét thấy tình hình tổ chức tuy còn khó khăn vì thiếu thốn điện năng, nhưng ban tổ chức vẫn quyết định chạy chương trình theo kế hoạch đã định và dùng số tiền thu được từ việc bán vé hỗ trợ bà con vùng lũ. 

Trước làn sóng chỉ trích dành cho êkip sản xuất như "tham tiền", "vô lương"..., MC Phan Anh cũng đưa ra những khó khăn của một chương trình đã được lên kế hoạch trước cả năm, với sự tham gia trực tiếp của hơn 200 con người. 

mc phan anh
Bán kết HH Hoàn vũ tổ chức ngày bão gây tranh cãi.

"​Êkip thực hiện từ đạo diễn, âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ, quay phim, kỹ thuật, trợ lý, make up, , múa… ít nhất là hơn 200 con người. Mỗi người đều có lịch làm việc dày đặc. Để làm chương trình vấn đề không phải chỉ là chi phí mà là cả khối nhân sự đã họp bàn, chạy thử, tổng duyệt thống nhất rất nhiều lần. Thay một cá nhân (ví dụ như đạo diễn), thậm chí có thể phải chạy lại công việc từ đầu cho khớp nội dung" - MC họ Hoàng cho biết. 

Vì kế hoạch đã lên từ rất lâu, nếu hoãn đêm bán kết sang ngày khác, dàn giám khảo sẽ thiếu 2 người, theo quy định sẽ không còn hợp lệ. Người đẹp Hoàng My phải trở lại Isarel. Bác sĩ Lê Diệp Linh bận chấm thi, hoa hậu Phạm Hương phải về Hải Phòng làm lễ 100 ngày mất của cha, MC Phan Anh lo giỗ bố... Đặc biệt, đội ngũ quay phim đã có lịch quay chuẩn bị cho chương trình Tết.

MC Phan Anh nhắc lại, trước đêm bán kết diễn ra, MC Anh Tuấn đã thay mặt BTC gửi lời hỏi thăm chia sẻ tới bà con bị thiệt hại vì bão. Trong chương trình, hoa hậu Phạm Hương cũng lên tiếng chia sẻ sự mất mát, và mong mọi người cùng chung tay vì cộng đồng.

"Đối với tôi, điều này cũng thể hiện một phần tình cảm của những người thực hiện. ​Đó là điều đã diễn ra trong không gian, góc nhìn mà tôi cảm nhận được. Và có thể nó khác rất nhiều so với những gì bên ngoài mọi người hình dung. Tôi kể ra với mong muốn mọi sự chỉ trích, nếu có được góc nhìn đa chiều sẽ mang tính xây dựng, thấu hiểu hơn" - MC Phan Anh chia sẻ. Nam MC cũng khẳng định việc tổ chức bán kết Hoa hậu Hoàn vũ tại thời điểm sau bão không phải là một phương án tối ưu, song anh ủng hộ cách làm của BTC vì đã chứng kiến những thành tâm khác.

Mặc dù MC Phan Anh có lẽ muốn chấm dứt lại lùm xùm xung quanh câu chuyện này, thế nhưng vẫn có hàng trăm bình luận tranh cãi ngay phía dưới status của nam MC. Có người ủng hộ anh, nhưng cũng có người phản đối và cho rằng Phan Anh và BTC đang ngụy biện.

Bạn Vy Thảo gay gắt: "Nếu bố mẹ và gia đình các bạn đang chịu trận với cơn bão. Điện mất, phát điên lên vì lo lắng khi không có sóng gọi về cho bố mẹ. Trong khi đó chương trình huy động hết máy phát điện dự phòng để cuộc thi đc đầy đủ ánh sáng, để live stream thì các bạn sẽ hiểu tâm trạng của dân Khánh Hòa chúng tôi!".

"Nếu là chưong trình khác em sẽ không ý kiên nhưng đây là cuôc thi hoa hậu biết là bao công sức của mọi người đổ ra nhưng ở ngoài kia người dân đang vât lộn với bão còn mình ở đây tổ chức cuộc thi hoa hậu thì em hỏi hai từ hoa hậu nó còn ý nghĩa gì nữa không?". Facebooker Gia Nghĩa đặt câu hỏi.

"Theo quan điểm của mình, những người cảm thấy bị tổn thương vì chương trình thi HH diễn ra là không rành mạch trong suy nghĩ và tình cảm. Bão lũ là điều không thể biết từ khi lên kế hoạch cuộc thi, và bão lũ và cuộc thi không liên quan theo quan hệ nhân quả, ví dụ, nếu không tổ chức cuộc thi thì bão hết, bão bớt, bão không nặng nề.

Như vậy, trước hết cần nhìn nhận cuộc thi như một công việc đã lên kế hoạch từ trước và phải làm. Việc tiếp tục thực hiện cuộc thi không có nghĩa là những người thực hiện cuộc thi đó vô cảm với người dân chịu ảnh hưởng của bão. Ngược lại, mọi người vẫn tổ chức hỗ trợ trong khả năng. Những người lớn tiếng chỉ trích, yêu cầu cơ quan nọ kia lên tiếng, vào lúc này là để làm gì? sao không làm gì đó hỗ trợ đồng bào lũ.", Facebooker Canh Uyen lên tiếng ủng hộ BTC và mong muốn mọi người nên rạch ròi trong cảm xúc để nhìn nhận rõ sự việc.

Bạn Trần Vũ Hào lại có chia sẻ khá rõ ràng, quan điểm của bạn cho rằng không nên đánh tráo khái niệm giữa chia sẻ và trách nhiệm: "Phải chăng các bạn đánh tráo khái niệm giữa chia sẻ và trách nhiệm? Họ, những người thực hiện chương trình đã làm hết tất cả công việc của từ thăm hỏi đến động viên và nhiều điều khác. Họ không có trách nhiệm phải tự làm cho bản thân mình giống những người không may. Chia sẻ nỗi đau, mất mát không đồng nghĩa với việc phải từ bỏ hết mọi thứ vì điều đó, thăm hỏi cũng đã thăm hỏi rồi, chia sẻ nỗi đau cũng chia sẻ nỗi đau rồi, còn chỉ trích gì nữa?".

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Tử vi ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Cự Giải cần có...
 
Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58319 sec| 891.234 kb