Thứ 6, 22/11/2024, 11:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội hạ cánh xuống Viêng Chăn Vietnam Airlines nói gì?

Máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội hạ cánh xuống Viêng Chăn Vietnam Airlines nói gì?
(Tieudung.vn) - Vietnam Airlines chính thức lên tiếng trước sự việc hành khách tố hãng này phục vụ kém khi Chuyến bay VN168 Đà Nẵng – Hà Nội buộc phải hạ cánh tại Viêng Chăn, Lào hôm 7/6 vừa qua.

Theo đó, Vietnam Airlines cho hay, ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16:00 sáng, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng chăn lúc 18:15 (giờ địa phương).

Mô tả ảnh.
Trẻ em và người lớn đều thấm mệt  (Ảnh: VOV)

Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.

Lúc 22:10 phút tối 7/6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại.

Vietnam Airlines đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22:50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Sáng ngày 8/6, Vietnam Airlines đã bố trí 1 máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11:50. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Phía Vietnam Airlines cho hay, đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, hãng đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, theo phản ánh của hàng khách trên chuyến bay với VOV.vn, họ đã rất mệt mỏi và không hài long với cách thức phục vụ dịch vụ của hãng này. Sau 2 tiếng bay trên trời và 3,5 tiếng ngồi chờ đợi trên máy bay, hành khách chỉ được ăn nhẹ, nhiều người đói lả và thấm mệt.

Một số hành khách trên chuyến bay cho rằng, phi hành đoàn phản ứng rất chậm trong xử lý tình huống khiến nhiều người ức chế và mệt mỏi.

về máy bay:

Chuyến bay VN168 khai thác bằng A330, số hiệu đăng ký VN371.

Lần bảo dưỡng định kỳ gần nhất là ngày 6/6/2016

Thông tin về hành khách:

Tổng số khách trên chuyến bay VN168 là 205 khách, gồm 5 khách hạng Thương gia (C) và 200 khách hạng phổ thông (Y)

Thông tin về Tổ bay:

Cơ trưởng: Paul Thomas Hudson – quốc tịch Anh – Tổng số giờ bay tích lũy: 15.937 giờ

Cơ phó: Breary Raphari Tanu – quốc tịch Jamaica – Tổng giờ bay tích lũy: 9.400 giờ

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Sửa Luật Quảng cáo: rà soát, đối chiếu với các luật để hạn chế chồng chéo
(Tieudung.vn) Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Cơ quan chủ trì soạn...
 
TP Hồ Chí Minh: Bắt ca sĩ Quốc Kháng và Chủ tịch Mỹ Châu Pharmacy
(Tieudung.vn) Do có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên ca sĩ Quốc Kháng và Lê Nguyễn...
 
Chuyển Công an điều tra Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn
(Tieudung.vn) Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh...

Muôn màu

Cách tập thể dục an toàn ngoài trời
(Tieudung.vn) Thay vì tập luyện trong phòng gym, nhiều người đang chuyển hướng sang các bài tập thể dục...
 
Tử vi ngày 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ không nên vội vàng bỏ cuộc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ không nên...
 
Căng thẳng mùa deadline cuối năm: Làm gì để giảm stress, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày?
(Tieudung.vn) “Dù công việc gia tăng mỗi ngày nhưng mình có cách giảm stress, thích nghi với deadline gấp...

Du lịch - Ẩm thực

Phở bò Việt Nam lọt top 20 món súp ngon nhất thế giới
(Tieudung.vn) Món phở bò của Việt Nam tiếp tục ghi danh trong danh sách 20 món súp ngon nhất...
 
3 điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống
(Tieudung.vn) An toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn...
 
Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm
(Tieudung.vn) Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.21314 sec| 860.586 kb