Thứ 6, 19/04/2024, 07:40 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lại đề nghị phạt tù thiếu niên vụ tai nạn giao thông ở Tây Ninh

Lại đề nghị phạt tù thiếu niên vụ tai nạn giao thông ở Tây Ninh
(Tieudung.vn) - Phiên tòa sơ thẩm tuyên án 2 năm tù, nhưng sau đó đã bị cấp phúc thẩm hủy án để xét xử lại vì có nhiều sai phạm. Nhưng nay tại phiên xử sơ thẩm lần 2, công tố lại đề nghị phạt tù 1 thiếu niên với án phạt còn cao hơn.

Chiều ngày 20/1, TAND huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh), mở phiên tòa sơ thẩm (lần 2), xử vụ Nguyễn Xuân Vinh (SN 2000, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, ngày 13/12/2018, TAND huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) xử sơ thẩm (lần 1) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Vinh 2 năm tù.

Theo nội dung bản án sơ thẩm lần 1, khoảng 5h ngày 12/3/2018, tại khu khố 4, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Xuân Vinh điều khiển xe (BS 70C-109.39) không giấy phép lái xe, va chạm với mô tô do Nguyễn Trung Thành điều khiển và xe Mazda (biển kiểm soát 70A-145.14).

Mô tả ảnh
Hiện trường vụ tại nạn khiến nạn nhân Nguyễn Trung Thành tử vong

Vụ tai nạn khiến anh Thành tử vong, thiệt hại tài sản 186 triệu đồng. Sau khi gây tại nạn, Vinh rời hiện trường. Hơn 4 tháng sau, ngày 20/7/2018 công an bắt tạm giam Vinh cho đến hôm nay.

Không đồng tình với án sơ thẩm, bị cáo Vinh kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phải người lái xe gây tai nạn. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bị cáo không có mặt tại hiện trường. "Công an mời bị cáo đến làm việc, qua nhận dạng của nhân chứng thì công an bắt bị cáo và kết tội là oan cho bị cáo", Vinh trình bày trong kháng cáo.

Ngày 18/4/2019, TAND tỉnh Tây Ninh xử phúc thẩm, chỉ ra 8 nội điểm vi phạm tố tụng của Cơ quan điều tra CA huyện Bến Cầu và của cá nhân điều tra viên Lê Văn Cường. Bản án phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm, giao điều tra lại theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa sơ thẩm (lần 2) này, đại diện VKS huyện Bến Cầu giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Vinh từ 3-4 năm tù.

Tranh tụng với công tố, Vũ Phi Long (cựu thẩm phán, Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP Hồ Chí Minh) và LS Tân Anh Toàn (thuộc Đoàn LS TP Hồ Chí Minh) cho rằng vụ án có dấu hiệu hàm oan người chưa thành niên, các LS nêu rằng, bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh đã chỉ ra vi phạm tố tụng nghiêm trọng của cá nhân điều tra viên Lê Văn Cường. Nhưng khi điều tra lại vụ án, Cơ quan Công an vẫn tiếp tục phân công điều tra viên Lê Văn Cường thực thi. Điều này theo các luật sư là chưa khách quan.

Mô tả ảnh
Xe ô tô Mazda nằm hoàn toàn bên lề trái so với hướng di chuyển của mình, dấu vết để lại của xe mô tô là gần tim đường cũng không được thực nghiệm, điều tra để xác định tại sao khi tình huống giao thông xảy ra

Việc đối chất có luật sư chứng kiến, nhưng không được đưa vào bản kết luận điều tra bổ sung. Ngoài ra, dù các luật sư có văn bản đề nghị được tham gia các hoạt động điều tra theo quy định, nhưng việc thực nghiệm hiện trường không được mời. Bản thân Nguyễn Xuân Vinh cũng không được trích xuất có mặt tại hiện trường.

Dù không có kết quả giám định phương tiện của xe Mazda (BS 70A-145.14), nhưng vẫn kết luận định giá thiệt hại đối với phương tiện này là gần 90 triệu đồng.

Các luật sư cũng dẫn ra hàng loạt nội dung không được làm rõ, như camera hành trình của xe ô tô Mazda đã không được đặt ra; Bản hiện trường và sơ đồ hiện trường, xe ô tô Mazda nằm hoàn toàn bên lề trái so với hướng di chuyển của mình, dấu vết để lại của xe mô tô là gần tim đường cũng không được thực nghiệm, điều tra để xác định tại sao khi tình huống giao thông xảy ra, người điều khiển xe Mazda không điều khiển xe theo lề đường bên phải của hướng đi của xe mình là đánh lái sang lề trái và việc xe nạn nhân Thành chạy sang lề trái có phải là nguyên nhân dẫn vụ tại nạn giao thông hay không, tại sao xe mô tô chạy gần giữa đường.

Các luật sư cũng nêu điều khá hy hữu là dù Cơ quan điều tra chưa tiến hành định giá tài sản các xe trong vụ tai nạn, để xác định giá trị tài sản thiệt, chưa khởi tố vụ án đã xử lý vật chứng trả lại xe ô tô Mazda.

Bị cáo Vinh không thừa nhận có điều khiển xe gây tại nạn, mà khai khi đi giao hàng trên đường về bị cáo có ghé nhà nghỉ để ngủ, tình tiết này chưa được làm rõ. “Nếu Vinh là người trực tiếp điều khiểu xe, cơ quan điều tra có thể tiến hành giám định dấu vân tay của bị can trên xe để xác định”, luật sư nêu.

Đáng lưu ý là các chứng cứ ngoại phạm của bị cáo Vinh; lời khai của người điều khiển ô tô xe Mazda có nhiều mâu thuẫn và thay đổi… đều không điều tra, làm rõ… nhưng công tố vẫn bảo lưu quan điểm kết tội bị cáo.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.98015 sec| 879.156 kb