Thứ 6, 05/07/2024, 22:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khi nào một cá nhân cần thay đổi công việc? 

Khi nào một cá nhân cần thay đổi công việc? 
(Tieudung.vn) - Chắc hẳn đã nhiều lần trong đời, bạn cảm thấy cần phải thay đổi công việc hiện tại của mình để thoát khỏi sự nhàm chán. Có đôi khi bạn băn khoăn có nên theo đuổi những giá trị mới, thử thách bản thân nhiều hơn để có cơ hội thăng tiến, để đạt được nhiều thành công hơn nữa. 

Vậy khi nào mới là thời điểm thích hợp để tìm kiếm việc làm ở Cần Thơ, Cà Mau…, khi nào những suy nghĩ ấy là đúng đắn, khi nào là nhất thời, làm sao có thể nhận biết được? Hãy cùng nhau tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Khi nào là thời điểm thích hợp để thay đổi công việc?

Khi nào là thời điểm thích hợp để thay đổi công việc?

Cuộc sống hiện tại có sự thay đổi

Cuộc sống luôn thay đổi, mỗi giai đoạn trong đời đều đòi hỏi con người phải tập trung vào những vấn đề quan trọng riêng. Hay nói cách khác, những điều làm cho ta trăn trở, lo âu cũng sẽ thay đổi theo từng độ tuổi trong cuộc đời mỗi con người. Khi lựa chọn một công việc, cuộc sống của bạn cũng sẽ bị chi phối bởi các nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ: mối quan hệ mới, áp lực...

Khi bạn còn trẻ, còn độc thân, bạn cho phép bản thân được trải nghiệm thử thách và thất bại. Tuy nhiên, khi lập gia đình, bạn đã phải cân nhắc nhiều tiêu chí khác khi lựa chọn công việc. Sẽ có nhiều tiêu chí dường như không còn phù hợp như: tăng ca quá nhiều, lương thấp... 

Bởi vậy, không có một lời khuyên về việc nên tìm kiếm công việc theo tiêu chí nhất định nào đó. Điều này phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Ngay lúc này, bạn nên phân tích và xác định điều gì là quan trọng với mình trong công việc tại thời điểm này. 

Không nhận thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp

Nếu công việc hiện tại của bạn thật nhàm chán, không làm bạn cảm thấy hứng thú, bạn cũng không tìm thấy cơ hội để thăng tiến ở công việc này thì lúc này, bạn có thể tìm kiếm một công việc khác có triển vọng hơn. Giá trị sống và nhân sinh quan hiếm khi có thể thay đổi. Thay đổi công việc không thật sự đáng sợ nếu bạn vẫn có thể tìm thấy sợi chỉ kết nối, xuyên suốt quá trình thay đổi công việc của mình chính là giá trị sống.

Là một người yêu thích kinh doanh, bạn có thể làm sale, làm marketing hay thậm chí là khởi nghiệp... Bạn có thể lựa chọn hướng dẫn viên du lịch, bộ phận chăm sóc khách hàng... nếu bạn là người có khả năng giao tiếp tốt, thích giao lưu với người khác. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thay đổi công việc với nhiều cơ hội phát triển hơn nhưng vẫn giữ được giá trị sống của bản thân. 

Khi nào là thời điểm thích hợp để thay đổi công việc?

Áp lực từ công việc quá lớn

Một số lĩnh vực, ngành nghề yêu cầu cường độ làm việc cao, áp lực lớn. Vì thế, nhiều bạn đã cảm thấy rất căng thẳng, stress. Nếu như cảm thấy bản thân không thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe này, bạn có thể thay đổi công việc khác phù hợp với năng lực của bản thân. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe, tinh thần thoải mái của mỗi cá nhân khi làm việc. 

Bên cạnh đó, việc thay đổi công việc cũng có thể phù hợp hơn với hoàn cảnh của bạn. Ở độ tuổi đôi mươi, không có quá nhiều những mối bận tâm, bạn hoàn toàn có thể cống hiến tuổi trẻ, công sức và thời gian của mình cho công việc. Tuy nhiên, ngoài 30 hay khi đã lập gia đình, bạn có thể sẽ cần thay đổi một công việc ít áp lực hơn vì lúc này, bạn cần cân bằng thời gian dành cho công việc, gia đình và bản thân. Vì thế, thay đổi công việc không chỉ đảm bảo sức khỏe bản thân mà còn đảm bảo hiệu quả công việc. 

Một số điều cần lưu ý trước khi thay đổi công việc

Cân nhắc thật kỹ lưỡng

Trước khi đi đến quyết định xin nghỉ việc ở công ty hiện tại, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét ở nhiều khía cạnh và xác định đây có thật sự là thời điểm thích hợp để xin nghỉ việc không. Điều này chỉ là cảm tính cá nhân nên không ai có thể chắc chắn rằng công việc tương lai sẽ tốt hơn hiện tại. Vì thế, bạn cần tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định thay đổi công việc. 

Duy trì công việc hiện tại đến khi sẵn sàng

Việc tìm kiếm một công việc mới phù hợp cũng không phải là một việc đơn giản, dễ dàng. Tìm được công việc đúng như ý muốn có khi kéo dài đến vài tháng. Đặc biệt, khi bạn muốn tìm việc với những yêu cầu cao hơn về vị trí, mức lương... thì quá trình tìm kiếm còn kéo dài hơn nữa. Bởi vậy, đừng vội vàng lựa chọn nghỉ việc đột ngột. Thay vào đó, hãy duy trì công việc hiện tại cho đến khi bạn hoàn toàn sẵn sàng để đón nhận công việc mới tại một môi trường mới. 

Trình bày lý do xin nghỉ việc

Trình bày lý do xin nghỉ việc cũng là một vấn đề khó khăn. Nếu như bạn ứng xử thiếu chuyên nghiệp, bạn sẽ có thể mất đi các mối quan hệ hiện tại. Trong CV xin việc của chúng ta luôn có mục Người tham chiếu và đó rất có thể là người sếp hiện tại của bạn. Họ cũng có những vai trò quan trọng nhất định trong quá trình thay đổi công việc của bạn. Vì vậy, cách xử sự cũng như trình bày về lý do bạn muốn xin nghỉ việc với sếp cần chuẩn bị một cách kỹ càng. 

Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của bản thân mình và thời điểm thích hợp để thay đổi công việc. Thay đổi công việc không thể hiện bất cứ điều gì về kỹ năng, kiến thức hay là mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Ngược lại, đó có thể là một điểm cộng nếu bạn lựa chọn thay đổi công việc đúng lúc, đúng thời điểm. Điều đó thể hiện rằng bạn là người có chí cầu tiến, có tư duy tốt.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Lừa đảo trực tuyến nở rộ, cần làm gì để phòng tránh?
(Tieudung.vn) Những năm gần đây, lừa đảo trực tuyến đã và đang trở thành vấn nạn trên toàn thế...
 
Sacombank thua kiện, buộc phải trả khách hàng 46,9 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Hội đồng xét xử đánh giá 12 giao dịch không phải do bà Hồ Thị Thùy Dương thực...
 
Sản xuất cà phê giả, Giám đốc công ty cà phê ở Đắk Nông bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 4/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết đã...

Muôn màu

Tử vi ngày 6/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Kim Ngưu có thành tích tốt trong công việc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 6/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Những thành tích tốt...
 
Bổ sung quy định, chế tài xử lý hành vi thao túng thị trường vàng
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Bộ Công an, cơ quan chức năng đã xác định có nhiều nhóm thuê...
 
Tử vi ngày 5/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ phải đề cao cảnh giác
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 5/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ phải đề...

Du lịch - Ẩm thực

Hội An đứng đầu top điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024
(Tieudung.vn) - Hội An của Việt Nam nằm danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.
 
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
(Tieudung.vn) Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên...
 
Những vitamin cần thiết nên bổ sung trong mùa hè
(Tieudung.vn) Dưới đây là một số chất bổ sung vitamin dành riêng cho mùa hè mọi người nên bổ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52900 sec| 866.836 kb