Thứ 2, 06/10/2025, 02:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinamilk đứng đầu ở cả sữa nước và sữa bột trẻ em tại Việt Nam

Vinamilk đứng đầu ở cả sữa nước và sữa bột trẻ em tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Là thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nước ở cả 2 ngành hàng lớn là sữa nước và sữa bột trẻ em, với các sản phẩm nổi bật như Sữa tươi 100%, Sữa bột Dielac và Optimum Gold.

Tiếp tục dẫn đầu sữa

Theo dữ liệu trong được cung cấp bởi Công ty TNHH Nielsen Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Vinamilk đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về dinh dưỡng cho trẻ em.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk vẫn luôn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường với sản phẩm sữa nước và sữa bột trẻ em có chất lượng quốc tế và bằng những nỗ lực cải tiến công nghệ cũng như tiên phong với các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến như: Organic, A2...

Nhờ đó, Vinamilk tiếp tục củng cố và khẳng định vị trí là thương hiệu sữa được người Việt Nam lựa chọn nhiều nhất theo Brand Footprintcủa Kantar WorldPanel năm 2018.

Cũng theo báo cáo này, kết quả khảo sát tại 4 TP lớn của Việt Nam cho thấy hơn 97% hộ gia đình có sử dụng sản phẩm của Vinamilk và tỷ lệ này ở khu vực nông thôn là gần 85%.

Đầu tư vào R&D và kiểm soát chất lượng giúp các sản phẩm sữa bột của Vinamilk đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và cả xuất khẩu.

Không chỉ dẫn đầu thị trường trong nước, Vinamilk cũng được xét chọn là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương 45.520 tỷ đồng) và đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các sản phẩm chủ lực là sữa bột, bột dinh dưỡng cho trẻ em, sữa đặc, sữa chua... Trong đó, có các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng nhập khẩu rất cao như Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc,...

Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, ông Phan Minh Tiên phát biểu: "Vinamilk rất trân trong sự ủng hộ và tin tưởng của Việt Nam dành cho các sản phẩm và thương hiệu Vinamilk. Đó chính là động lực lớn nhất của công ty trong hành trình gần 43 năm của mình. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển và đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như: Organic, A2... để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam".

Dây chuyền sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% tại Nhà máy sữa Việt Nam.

Phát triển song songcả năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm

Để đáp ứng cho nhu cầu thị trường cả trong và ngoài nước, Vinamilk đã liên tục đầu tư phát triển năng lực sản xuất với13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao.

Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam (sản xuất sữa nước) có công suất tối đa 800 triệu lít/năm, Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng trên diện tích 20ha được đầu tư công nghệ hiện đại.

Sữa bột trẻ em Vinamilk được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại.

Chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế

Phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi phục vụ cho sản xuất công nghiệp là chiến lược then chốt Vinamilk. Mới đây, Vinamilk khánh thành trang trại thứ 12 tại Tây Ninh với mô hình"resort" bò sữa, được tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 một cách toàn diện vào quản lý và chăn nuôi.

"Resort" bò sữa này cũng là thành viên trong hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất châu Á của Vinamilk. Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển ngành sữa Việt,cho thấy nỗ lực của Vinamilk trong việc quyết tâm đầu tư xây dựng nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trang trại bò sữa Tây Ninh có quy mô 8.000 bò bê với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến 1.200 tỷ đồng.

Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con (bao gồm từ 12 trang trại Vinamilk và các nông hộ chăn nuôi đang có hợp đồng cung cấp sữa tươi nguyên liệu cho Vinamilk dưới sự giám sát về kỹ thuật chăn nuôi và kiểm tra chất lượng sữa theo các quy chuẩn của Vinamilk). Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950 -1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu/ngày, tương đương khoảng 5,5 triệu hộp sữa tươi/ngày (hộp180ml).

Hệ thống 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước đều được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế về nông nghiệp, trong đó 10 trang trại được xây dựng theo chuẩn Global G.A.P, với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand và 2 trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Organic châu Âu.

Ngoài các trang trại bò sữa Organic tại Việt Nam, Vinamilk đã đầu tư xây dựng một tổ hợp trang trại Organic tại Lào với quy mô 4.000 con.

Sau hơn 40 năm phát triển cùng những thành quả đáng ghi nhận, Vinamilkvẫn đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, xứng đáng với niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP Hồ Chí Minh chính thức khai trương
(Tieudung.vn) Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng...
 
Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu vinh danh tại Better Choice Awards 2025
(Tieudung.vn) Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu được vinh danh tại Better Choice Awards...
 
Long Châu được vinh danh “Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng” tại Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025
(Tieudung.vn) Ngày 2/10, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Long Châu được vinh danh “Top 10...

Tin Doanh nghiệp

Cảnh báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bùi Quang Anh Vũ: Phát Đạt nói gì?
(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) khẳng định, thông báo sẽ...
 
NovaGroup
(Tieudung.vn) NovaGroup sẽ tổ chức "Hội thảo Nhân sự 2025" vào ngày 11/10 tại TP Hồ Chí Minh, với...
 
Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2025: PVCFC xuất khẩu bứt phá, khẳng định vị thế tiên phong
(Tieudung.vn) Ngày 02/10/2025, tại Lễ công bố và vinh danh chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025, Công...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44720 sec| 888.469 kb