Thứ 6, 22/11/2024, 08:44 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điều gì giúp Vinamilk trở thành nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền?

Điều gì giúp Vinamilk trở thành nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền?
(Tieudung.vn) - Theo kết quả được công bố của Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận giải thưởng ''Top 100 nơi làm việc tốt nhất'' năm 2018.

Ngày 27/3/2019, Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe (theo kết quả khảo sát của Công ty Intage Việt Nam) đã công bố danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018". Theo kết quả được công bố, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Điều này cho thấy được sự bền vững trong chiến lược nhân sự nói riêng và phát triển nói chung của Vinamilk trong bối cảnh 2018 là năm có nhiều biến động trên tuyển dụng, đặc biệt là xu hướng "thất thoát nhân tài" ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Bước sang năm thứ 6, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là nguồn thông tin uy tín về xu hướng nhân sự và nguồn nhân lực. Năm nay, quy mô của khảo sát được mở rộng để đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 674 DN, thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của 75.481 người đi làm có .

Việc tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền đã cho thấy Vinamilk tiếp tục đáp ứng tốt các kỳ vọng về triển vọng nghề nghiệp, môi trường làm việc, sự hấp dẫn của thương hiệu tuyển dụng và giữ chân nhân tài.

Tòa nhà Vinamilk với khu vực sân vườn, hồ bơi được thiết kế ngoài trời dành cho nhân viên.

Theo khảo sát của Anphabe, 5 yếu tố có tác động cao tới gia tăng động lực tự thân cho người lao động bao gồm: Sức khỏe thể chất & tinh thần (Well-being), Tự chủ (Autonomy), Năng lực (Competency), Kết nối (Connection) và Ý nghĩa (Meaning). Khi nhân viên đánh giá tốt hơn về 5 yếu tố này của môi trường làm việc, khảo sát này cho thấy họ được gia tăng đáng kểvề mức độnỗ lực và trung thành.
Đề cao việc tự chủ và phát huy năng lực của từng cá nhân nhưng luôn đảm bảo được sự kết nối, hợp tác trong tập thể, trong những năm gần đây, Vinamilk đã tích cực xây dựng văn hóa công ty theo 6 nguyên tắc: Chính trực, Trách Nhiệm, Xuất sắc, Hợp tác, Sáng tạo và Hướng đến kết quả. Tinh thần đổi mới cũng được Vinamilk đánh giá là yếu tố quan trọng, thể hiện trong chủ đề của các năm gần đây như "Dũng cảm thay đổi", "Thay đổi để tăng trưởng". Điều này giúp cho Vinamilk hấp dẫn và giữ chân nhân sự bằng môi trường làm việc linh hoạt, sẵn sàng thay đổi, khuyến khích sự đổi mới để bắt kịp xu thế mới và từ đó tạo ra sự tăng trưởng cũng như sự phát triển bền vững cho công ty.

Vinamilk cố gắng tạo dựng được môi trường làm việc cân bằng giữa sự chủ động của mỗi cá nhân và liên kết tập thể

Bên cạnh đó, yếu tố "Sức khỏe và Tinh thần" cho nhân viên vẫn luôn được Vinamilk duy trì và cải thiện qua các năm. Cụ thể, Vinamilk mang đến cho nhân viên những phúc lợi nổi bật như chương trình Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lý, xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ, hỗ trợ điều kiện học tập, làm việc của nhân viên; chú trọng xây dựng các cơ sở vật chất như phòng tập thể dục, yoga, hồ bơi và không gian sáng tạo để chăm lo sức khỏe và tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn... Trong các năm trước, Vinamilk cũng luôn dẫn đầu trong hạng mục "Lương - Thưởng - Phúc lợi" của cuộc bình chọn này.
Vinamilk hiện đang có các nhà máy và siêu nhà máy được trang bị hệ thống hiện đại, khép kín, tự động hóa hoàn toàn với những kho thông minh quy mô lớn, bên cạnh đó là hệ thống trang trại chuẩn quốc tế được áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện. Đây cũng chính là yếu tố hấp dẫn nhân sự đến với Vinamilk, khi tạo cơ hội cho nhân viên được tiếp xúc, học hỏi về những công nghệ hàng đầu trên thế giới ngay tại Việt Nam. Ngoài ra, danh tiếng của công ty được xây dựng trên sự tin tưởng của người trong nước và nước ngoài cũng giúp cho Vinamilk trở thành thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn.

Với các trang trại được xây dựng như ''resort'' cho bò sữa, nhân viên được làm việc trong môi trường hiện đại nhưng gần gũi thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành về Nhân sự của Vinamilk đã : "Ban lãnh đạo công ty luôn xác định con người chính là yếu tố quyết định cho mọi sự thành công. Chính vì vậy, kế hoạch hành động và cũng là chiến lược quan trọng về nhân sự của Vinamilk hiện nay chính là đào tạo, hoạch định phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa đủ tâm và tầm, sẵn sàng cho sự tăng trưởng của công ty trong tương lai, hướng đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới".
Hiện nay, Vinamilk đang có hơn 10.000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại 30 đơn vị gồm chi nhánh, trang trại, nhà máy, công ty con trên cả nước. Trong đó, có gần 70% nhân viên của Vinamilk có trên 5 năm làm việc gắn bó với công ty. Trong 2 năm gần đây, Vinamilk đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo nhân tài với số lượng nhân sự tham gia là hơn 100 người, trong đó, tính đến nay đã có 30% nhân sự đã được đề bạt trở thành cấp quản lý của công ty. Ngoài ra, công ty còn triển khai chương trình Hoạch định nhân sự kế thừa cho các vị trí trọng yếu cấp cao & cấp trung để sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai.

Không gian làm việc sáng tạo, nhiều màu sắc của nhân viên Vinamilk.

Vinamilk đầu tư cho nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng sản phẩm với nhiều trang thiết bị hiện đại.

Nhân viên điều khiển dây chuyền tự động tại siêu nhà máy sữa tại Bình Dương.

Các nhân viên Vinamilk thể hiện tinh thần quyết tâm và sẵn sàng chinh phục thách thức để đưa Vinamilk tăng trưởng.

Nhân viên Vinamilk có thể tập luyện, tăng cướng sức khỏe sau giờ làm tại phòng gym với các thiết bị, máy móc hiện đại.

Không gian ngoài trời thoáng đãng, xanh mát, đầy thư giãn nằm trong tòa nhà Vinamilk.

 

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55647 sec| 892.813 kb