Thứ 6, 22/11/2024, 02:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu

Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu
(Tieudung.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, văn hóa doanh nghiệp là yếu tố tạo nên linh hồn của thương hiệu và thể hiện sự khác biệt về giá trị của doanh nghiệp.

Chiều 15/10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã dự "Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp - Nền tảng phát triển bền vững" và công bố “Bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp”, tại TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp phải được coi là nền tảng quyết định sự phát triển bền vững của từng doanh nghiệp và của cả nền kinh tế trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là tài sản của quốc gia.

Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu
 Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho rằng một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là tài sản của quốc gia

Thời gian qua cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp với tinh thần thượng tôn pháp luật, nâng cap đạo đức kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm , cạnh tranh lành mạnh. Điều đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu, phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế đất nước…

Tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập; trong đó, chủ yếu là đạo đức kinh doanh vẫn chưa được chú trọng đúng mức, tạo ra nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Nhiều doanh nghiệp vì lợi nhuận tìm mọi cách kể cả vi phạm pháp luật như sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh , , hàng kém chất lượng gây mất an toàn ... Những hành vi trên không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn làm mất uy tín, lòng tin của khách hàng, người đối với hàng hóa Việt Nam.

Trong thời gian tới, mỗi doanh nghiệp phải nỗ lực, kiên trì trong việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, kế thừa các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc...

Cộng đồng doanh nghiệp phải được xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên triết lý, chiến lược kinh doanh với ý thức tôn trọng pháp luật, giữ gìn uy tín, đạo đức kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định Chính phủ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, thông qua việc tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp luật, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phòng chống lãng phí, tiêu cực, giảm thiểu chi phí và thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, xử lý nghiêm minh các hành vi nhũng nhiễu, trục lợi, tham nhũng nhằm tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển và đổi mới sáng tạo.

Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu
Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

TPHCM hiện có 323.000 doanh nghiệp hoạt động, nhưng hơn 98% số doanh nghiệp có quy nhỏ, siêu nhỏ, hoạt động dầu tư kinh doanh chưa bền vững và chưa xây dựng được văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng một số doanh nghiệp vi phạm nghiêm trọng đạo đức kinh doanh như sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; thiếu nghiêm túc khi thực hiện trách nhiệm xã hội... 

Nhiều lô hàng lương thực, thực phẩm xuất khẩu bị đối tác trả về do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gây thiệt hại lớn về kinh tế và mất niềm tin của khách hàng, , ảnh hưởng tới hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp, uy tín của thành phố… 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn lắng nghe những của các doanh nghiệp liên quan tới thực trạng, khó khăn của doanh nghiệp  trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, thành phố sẽ đưa ra những giải pháp hỗ trợ thiết thực, giúp cộng đồng doanh nghiệp thành phố phát triển bền vững. 

Tại diễn đàn, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam công bố “Bộ tiêu chí văn hóa doanh nghiệp” gồm 6 tiêu chí lớn là: Văn hóa của người lãnh đạo doanh nghiệp, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, thực hiện trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh. 

Đây được xem là cơ sở để Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu trong thời gian tới.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18560 sec| 858.289 kb