Mở rộng sang các thị trường mới sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực.
4 thị trường mới của Go-Jek tại D(ông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines sẽ nhận 500 triệu đôla đầu tư trong vài tháng tới. Ban đầu, họ sẽ chỉ kinh doanh dịch vụ đi chung xe, sau đó mở rộng sang các hình thức khác, bao gồm giao đồ ăn, cửa hàng tạp hóa trực tuyến và thanh toán. Năm ngoái, hãng cho biết đã mua 3 công ty Fintech để tăng hiện diện trong mảng thanh toán kỹ thuật số tại Indonesia.
![]() |
Dịch vụ xe ôm của Go - Jek tại Indonesia. Ảnh: Reuters |
Các dịch vụ của hãng này hiện có mặt tại 50 thành phố Indonesia. Họ cũng được nhiều nhà đầu tư tên tuổi hậu thuẫn, như Temasek Holdings (Singapore) và Tencent (Trung Quốc).
Trong thông cáo báo chí, Go-Jek cho biết hãng sẽ hỗ trợ công nghệ cho các đối tác được lựa chọn tại các thị trường mới và các đội ngũ nhân sự địa phương sẽ điều hành các công ty con mà Go-Jek sẽ thành lập. “Các công ty địa phương sẽ quyết định thương hiệu và đặc điểm nhận dạng của họ để bảo đảm gây sức hút tốt ở mỗi thị trường mới”, thông cáo báo chí nêu rõ.
Mở rộng sang các thị trường mới sẽ làm tăng cạnh tranh giữa Go-Jek và đối thủ Grab (Singapore) trong khu vực. Grab hiện cũng có các dịch vụ tương tự, như đi chung xe, thanh toán số và giao đồ ăn. Cả hai đều đang nỗ lực giành thị phần tại Indonesia.
Đầu năm nay, Google đã đầu tư vào Go-Jek. Đại gia tìm kiếm cho biết động thái này phù hợp với tham vọng giúp Indonesia phát triển nền kinh tế kỹ thuật số và khởi nghiệp. Dù vậy, họ không tiết lộ số tiền cụ thể.
Hồi tháng 2, Reuters cũng đưa tin Go-Jek có thêm 1,5 tỷ USD trong một vòng huy động vốn. Công ty này hiện được định giá khoảng 5 tỷ USD, theo hãng dữ liệu tài chính PitchBook.