Thông tin này được đăng tải trên fanpage chính thức của thương hiệu, ngay lập tức khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người thuộc thế hệ 9x và đầu 2000s, không khỏi bàng hoàng và tiếc nuối.
Dự kiến, ngày 30/06/2025 sẽ là cột mốc chính thức khép lại hành trình của thương hiệu từng được ví như "tuổi thơ cấp 2" của hàng triệu người. Hot&Cold không chỉ đơn thuần là quán trà sữa, mà còn là một phần ký ức - nơi học bài, tụ tập bạn bè, hẹn hò sau giờ tan học, và lần đầu trải nghiệm "trà sữa topping siêu nhiều" đúng nghĩa...
Hot&Cold tại TP Hồ Chí Minh vừa tuyên bố đóng cửa toàn bộ 7 chi nhánh từ ngày 30/6. (Nguồn ảnh: Internet)
Dù thông báo vào tối muộn 31/5, tuy nhiên bài viết ngay sau đó đã nhanh chóng nhận về hơn 30.000 lượt thích, bình luận và chia sẻ ào ạt trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ tới mức "không tin được" khi quán quen đột ngột nói lời chia tay.
Hot&Cold - Trà Sữa Xiên Que là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng được thành lập vào năm 2011, do người Việt sáng lập. Đây là thương hiệu tiên phong giới thiệu mô hình trà sữa tự chọn đầu tiên tại Việt Nam, cho phép khách hàng tùy ý lựa chọn mức đường, đá và topping theo sở thích.
Từ một cửa hàng nhỏ, thương hiệu đã phát triển lên hơn 65 chi nhánh trên toàn quốc, có lúc chạm mốc hơn 80 cửa hàng phủ sóng từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ, Mỹ Tho, Bến Tre… đến Đà Nẵng. Trong làn sóng trà sữa ngoại ồ ạt cập bến thị trường Việt Nam, Hot&Cold vẫn duy trì được chỗ đứng với tệp khách hàng nhất định. Dù vậy, thương hiệu ngày càng thu hẹp quy mô do vấp phải sự cạnh tranh gay gắt.
Dù không còn tồn tại sau ngày 30/6, nhưng Hot&Cold đã và đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều vị khách. Và thương hiệu này, dù chuẩn bị ngừng hoạt động nhưng cũng đã trở thành một phần của "bản đồ trà sữa" mà rất nhiều người từng gắn bó.