Thứ 2, 05/05/2025, 09:27 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025
(Tieudung.vn) - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, Quốc hội Việt Nam đã quyết nghị điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng GDP đạt từ 8% trở lên trong năm 2025. Đây là bước đệm quan trọng cho giai đoạn 2026-2030, hướng đến tăng trưởng hai con số. Ba động lực chính để hiện thực hóa mục tiêu này gồm: đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu.

Thị trường bán lẻ và tiếp tục khởi sắc

Thị trường bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, tiếp nối đà hồi phục tích cực từ cuối năm 2024. Theo số liệu Tổng cục thống kê mới đây, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 2/2025 ước tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ hàng hóa hai tháng đầu năm 2025 đạt 878,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,2% tổng mức và tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 12% trong năm nay, phản ánh sự phục hồi vững chắc của nền kinh tế và niềm tin ngày càng tăng của vào khả năng tài chính cá nhân và sự ổn định của môi trường kinh tế.

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sức mua chính là việc tăng lương cơ sở kể từ ngày 1/7/2024, giúp cải thiện mức thu nhập của người dân. Đồng thời, sự gia tăng 20,6% trong nhập khẩu vật phẩm tiêu dùng trong năm 2024 so với năm trước là một tín hiệu rõ rệt của nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ trong nước. Sự phát triển này không chỉ thể hiện qua những chỉ số kinh tế vĩ mô, mà còn được phản ánh trong kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp trong ngành.

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Thịt ủ mát chuẩn Âu của MEATDeli được sản xuất tại tổ hợp nhà máy hiện đại

Mới đây Chính phủ vừa giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất về việc mở rộng đối tượng giảm thuế, giảm thuế VAT áp dụng trong 6 tháng cuối năm 2025 và năm 2026. Trước đó, chính sách giảm thuế VAT 2% đã giúp thành hàng hóa, dịch vụ, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhờ vào những yếu tố thuận lợi này, Masan và hệ sinh thái tiêu dùng của tập đoàn đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Điển hình là WinCommerce, thành viên chủ chốt trong hệ sinh thái bán lẻ của Masan, đã ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số trong năm qua, đặc biệt là trong dịp Tết 2025 với mức tăng trưởng 13-14% so với năm trước. Đặc biệt, mô hình WinMart+ tại nông thôn tiếp tục thể hiện sự phát triển vượt bậc, với mức tăng trưởng trên 30%, góp phần mở rộng mạnh mẽ tiêu dùng ở các vùng sâu, vùng xa. Điều này cho thấy Masan đang tận dụng tốt xu hướng tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng sự hiện diện và gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong ngành bán lẻ và tiêu dùng.

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Người tiêu dùng mua sắm thịt ủ mát MEATDeli

Lợi nhuận 2024 đạt gần 200% kế hoạch, là đòn bẩy cho 2025

Masan tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo tài chính, lợi nhuận quý IV/2024 của Masan tăng gấp gần 14 lần so với cùng kỳ, đạt 691 tỷ đồng. Lợi nhuận cả năm 2024 đạt gần 200% kế hoạch. Đóng góp chính đến từ Masan Consumer (H), WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML).

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng siêu thị của WinCommerce

WinCommerce với ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 11,8% trong quý IV và 9,7% cả năm, đạt lần lượt 8.557 tỷ đồng và 32.961 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 209 tỷ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương. Tìm ra mô hình thành công, WCM dự kiến tăng tốc độ mở rộng quy mô, muốn mở thêm 1.000 cửa hàng mới trong năm 2025.

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Masan Consumer tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” khi doanh thu quý IV/2024 đạt 8.942 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Các ngành hàng tiện lợi, gia vị và đồ uống lần lượt tăng trưởng 8,4%, 7,2% và 14,2%. Doanh thu từ thị trường quốc tế tăng 22,4%, đóng góp vào chiến lược "Go Global" của tập đoàn.

Masan MEATLife cũng cán đích với doanh thu quý IV/2024 tăng 24%, đạt 2.204 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt 85 tỷ đồng trong quý IV, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi.

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn mới được ra mắt

Kế hoạch 2025: Nối dài đà tăng trưởng mạnh mẽ và chiến lược Go Global

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 đạt 80.000 - 85.500 tỷ đồng, tăng 7 - 14% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dự kiến đạt 4.875 - 6.500 tỷ đồng, tăng 14 - 52%. Masan cũng đẩy mạnh chiến lược "Go Global" với mục tiêu tăng trưởng trên 20% tại thị trường quốc tế.

Tiếp đà tăng trưởng, một doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược Go Global trong 2025

Sản phẩm trà sữa của Phúc Long

“Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce (“WCM”) và Masan MEATLife (“MML”) đã chính thức mang về lợi nhuận. Chúng tôi đã và đang tập trung tối ưu thị phần trong chi tiêu của người tiêu dùng bằng sự liên kết hợp lực những thương hiệu mạnh, nền tảng công nghệ và bán lẻ. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa.” - Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan .

Masan đang nắm bắt cơ hội để tăng tốc mạnh mẽ hơn trong năm 2025, đồng thời góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP 8% mà Chính Phủ đặt ra.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Kiểm soát nguồn cung nguyên liệu để ứng phó với phòng vệ thương mại
(Tieudung.vn) Việt Nam lọt top 20 quốc gia có quy mô thương mại lớn nhất thế giới, song đi...
 
Phát Đạt (PDR) bị phạt gần 500 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin và trái phiếu
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính...
 
TikTok bị EU phạt 600 triệu USD vì gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc
(Tieudung.vn) Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland (DPC), cơ quan quản lý hàng đầu của TikTok tại EU,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46629 sec| 869.094 kb